X

ชาวบ้านชลบุรีลุ้นอุโมงค์ต้นไม้ จะคงอยู่หรือถูกขุดออก หลังขยายถนนใหม่

ที่ จ.ชลบุรี ชาวบ้านลุ้นอุโมงค์ต้นไม้ จะคงอยู่หรือถูกขุดออก หลังมีโครงการปรับปรุงพื้นผิวจราจรขยายถนนใหม่

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ผู้สี่อข่าวได้ลงพื้นที่ อุโมงค์ต้นไม้ บริเวณสี่แยกโปโล บ้านห้วยสะพาน ถนนสยามคันทรี่คลับ ซึ่งเป็นจุดแลนมารค์ของคนในพื้นที่ และนักท่องเที่ยว รวมถึงผู้ที่มาออกกำลังกาย ที่ผ่านถนนสายนี้ จะต้องแวะถ่ายรูปกับอุโมงค์ต้นไม้ ถือเป็นจุดถ่ายรูปที่สวยอีกจุดหนึ่งของเขตเทศบาลตำบลโป่ง

จากที่มีกระแสข่าวว่าจะมีการขยายถนนบริเวณอุโมงค์ต้นไม้ โดยโครงการก่อสร้าง ปรับปรุงพื้นผิวจราจรใหม่ บริเวณทางหลวงชนบทเลขที่ชบ.2081 ซึ่งกำลังดำเนินการก่อสร้างอยู่ จากบริเวณสี่แยกโปโลปากซอยสยามคันทรี่คลับ4 ไปจนถึงปากซอยสยามคันทรี่คลับ5 รวมระยะทางประมาณร่วม 2 กิโลเมตร ซึ่งในช่วงสี่แยกไปจนถึงทางเข้าสยามโปโล ระยะทางประมาณ1กม. ระหว่างสองข้างทาง จะมีจุดท่องเที่ยวเป็นอุโมงค์ต้นไม้ ซึ่งเป็นต้นก้ามปูซึ่งมีอายุมากกว่า50ปี ปลูกอยู่ตลอดแนวสองข้างทาง และบริเวณปลายยอดกิ่งเล็กกิ่งน้อยของต้นก้ามปู มีการโน้มเข้าหากัน จนทำให้ชาวบ้านเรียกถนนสายนี้เป็นถนนอุโมงค์ต้นไม้ ซึ่งการก่อสร้างดังกล่าว ชาวบ้านได้มีความเป็นห่วง หากจะต้องมีการขุดต้นไม้ออก ก็เป็นที่น่าเสียดายเป็นอย่างยิ่ง

ผู้สี่อข่าว ได้ติดต่อสอบถามไปยังนายประเนิม ศิริรูป นายกเทศมนตรีตำบลโป่ง ถึงโครงการก่อสร้างดังกล่าว ได้อยู่ในความรับผิดชอบของทางเทศบาลตำบลโป่งหรือไม่ และต้นไม้ตลอดสองข้างทางจะมีการขุดทิ้งหรือไม่อย่างไร ในเบี้องต้นทางนายกเทศมนตรีตำบลโป่ง ได้ชี้แจงถึงโครงการก่อสร้างถนนทางหลวงชนบทดังกล่าว ไม่ได้อยู่ในความรับผิดชอบของเทศบาล โครงการดังกล่าวนั้นขึ้นอยู่กับกรมทางหลวงชนบทโดยตรง ทางเทศบาลไม่มีอำนาจในการดูแลเกี่ยวกับเรื่องนี้ อย่างไรก็ตาม ทางผู้สื่อข่าวจะได้ติดต่อประสานงานไปยังกรมทางหลวงชนบทสาขาบางละมุง เกี่ยวกับโครงการก่อสร้างถนนสายนี้แล้ว

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน