X

อาหู่ชาวอาข่านักวิ่งมาราธอนคนพิการอันดับ 17 โลกเข้าพบผู้ว่าฯ

เชียงราย-นักวิ่งมาราธอนคนพิการอันดับ 17 โลกขอพบผู้ว่าฯหารือการจัดการแข่งขันวิ่งมินิ-ฮาล์ฟ มาราธอน การกุศล เพื่อหารายได้สมทบทุนช่วยเหลือผู้พิการชนเผ่า 

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 1 ต.ค.2561 ที่ห้องผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย นายหัสดินทร์ธร สองสมุทร ประธานชมรมหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นเชียงราย และบรรณาธิการอำนวยการศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์ นำนายพิศล อาหู่ ประธานชมรมผู้พิการชาติพันธ์จังหวัดเชียงราย เข้ายื่นหนังสือขอพบนายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เพื่อแสดงความยินดีในโอกาสมารับตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย และหารือการจัดการแข่งขันวิ่งมินิ-ฮาล์ฟ มาราธอน การกุศล เพื่อหารายได้สมทบทุนช่วยเหลือผู้พิการชนเผ่า พร้อมแสดงความจำนงของชาวบ้านบ้านห้วยน้ำขุ่น ต.ท่าก๊อ อ.แม่สรวย จ.เชียงราย จำนวนกว่า 3,000 คน ขอช่วยซื้อเสื้อเจียงฮายเกมส์คนละ 1 ตัว จำนวน 3,000 ตัว รวมเป็นเงินกว่า 500,000 บาท ซึ่งในวันนี้มาขอรับชุดแรกไปก่อน 1,000 ตัว มอบให้ผู้ใหญ่บ้าน 9 หมู่บ้าน จาก 27 หมู่บ้าน นำไปแจกจ่ายให้ชาวบ้านก่อน มีอักษรเลข ผวจ.เชียงราย รับเรื่องนำเสนอผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายต่อนายพิศล กล่าวว่า ตนและคณะกรรมการชมรมผู้พิการชาติพันธุ์จังหวัดเชียงราย พร้อมทั้งผู้ใหญ่บ้านและประชาชนชาวบ้านห้วยน้ำขุ่น มีความต้องการอยากเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 46 “เจียงฮายเกมส์” และกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 36 “น้ำกกเกมส์” จึงคิดจัดการแข่งขันวิ่งมินิ-ฮาล์ฟ มาราธอน การกุศล เพื่อหารายได้สมทบทุนช่วยเหลือผู้พิการชนเผ่าขึ้น ซึ่งมีสปอนเซอร์พร้อมสนับสนุนการแข่งขันแล้ว เบื้องต้นกำหนดการแข่งขันวันที่ 23 ธ.ค.2561 จุดปล่อยตัวที่ในเขตอ.เมือง กำลังอยู่ระหว่างการหาที่ที่เหมาะสม โดยแบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่ วิ่งมินิมาราธอน ระยะทาง 12.5 กม. ค่าสมัครคนละ 400 บาท และวิ่งฮาล์ฟมาราธอน ระยะทาง 21.5 กม. ค่าสมัครคนละ 500 บาท รายละเอียดอื่นๆจะได้ทำการแถลงข่าวในโอกาสต่อไป
นายพิศล อาหู่ เป็นนักกีฬาคนพิการด้านการได้ยิน ชนเผ่าอาข่า ประเภทวิ่งระยะไกล เคยแข่งขันวิ่งมินิมาราธอน, ฮาล์ฟมาราธอน และวิ่งมาราธอน ในระดับประเทศได้รับรางวัลหลายรายการ เคยวิ่งเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ รัชกาลที่ 9 จากเชียงรายไปกรุงเทพฯ 2 ครั้ง อาศัยอยู่ที่บ้านห้วยน้ำขุ่น ต.ท่าก๊อ อ.แม่สรวย จ.เชียงราย เป็นหมู่บ้านที่ยังไม่มีไฟฟ้า ไม่มีน้ำประปา อาศัยน้ำตามธรรมชาติ ถนนเป็นดินแดงลูกรัง เวลาฝนตกดินจะมีโคลนเต็มหนทาง เดินทางไปมาลำบาก มีอาชีพทำการเกษตร เคยเป็นเจ้าหน้าที่อาสาดูแลพื้นที่ป่าไม้ของกรมป่าไม้ ชอบกีฬาวิ่งระยะกลางถึงระยะไกล ประเภทฮาล์ฟมาราธอนและวิ่งมาราธอน เคยวิ่งในการแข่งขันกรีฑาคนพิการนานาชาติจนถูกจัดอยู่ในอันดับที่ 17 ของโลก

ข่าวโดย : หัสดินทร์ธร สองสมุทร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881