X

หนองคาย ไฟไหม้บ้านในเขตเทศบาลเมืองหนองคาย 9 หลัง

หนองคาย – ไฟไหม้บ้านในเขตเทศบาลเมืองหนองคาย วอดทั้งหลัง 6 หลัง และเสียหายบางส่วน 3 หลัง บ้านต้นเพลิงไม่มีใครอยู่บ้าน เบื้องต้นคาดเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบโดยละเอียด อีกครั้ง

เมื่อเวลาประมาณ 14.15 น.วันนี้ (20 มิ.ย. 63) ศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย ได้รับแจ้งจากประชาชนว่า มีเหตุเพลิงไหม้บ้านในซอยสระแก้วซอย 1และสระแก้วซอย 1/1 ตำบลในเมือง ในเขตเทศบาลเมืองหนองคาย จึงได้ประสานไปยัง สภ.เมืองหนองคาย หน่วยกู้ภัย และงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองหนองคาย พร้อมรายงานผู้บังคับบัญชา

หลังรับแจ้งเหตุ นายเจริญจิต สืบสาววงศ์ นายอำเภอเมืองหนองคาย , นายกำภล เมืองโคตร นายกเทศมนตรีเมืองหนองคาย , พ.ต.อ.เกษม มุทาพร ผกก.สภ.เมืองหนองคาย พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองหนอคาย , เจ้าหน้าที่กู้ภัย และรถดับเพลิงจากงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองหนองคาย เทศบาลตำบลเวียงคุก อบต.หินโงม อบต.ปะโค อบต.หนองกอมเกาะ เทศบาลตำบลหาดคำ รถน้ำจาก อบจ.หนองคาย กว่า10 คัน ได้รุดไปยังที่เกิดเหตุ เมื่อมาถึงที่เกิดพบเพลิงกำลังลุกไหม้บ้านเลขที่ 97/2 หมู่ 13 ต.ในเมือง ซอยสระแก้วซอย 1 ซึ่งเป็นบ้านของนางจารุวรรณ เที่ยงผดุงภ์ อย่างรวดเร็ว และได้ลุกลามไปยังบ้านที่อยู่ติดกันที่เป็นบ้านไม้เช่นเดียวกันอย่างรวดเร็ว ไม่ถึง 30 นาที ก็เพลิงได้ลุกไหม้บ้านที่อยู่ติดกันรวมทั้งบ้านต้นเพลิง รวม 4 หลัง และยังได้ลุกลามต่อไปยังบ้านที่อยู่ใกล้กัน ภายในซอย สระแก้ว 1/1 รถดับเพลิงได้ระดมรถดับเพลิง ใช้เวลาประมาณ 1.30 ชั่วโมง ก็สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ พบมีบ้านถูกไฟไหม้ทั้งหลังจำนวน 6 หลัง และถูกเพลิงไหม้บางส่วน จำนวน 3 หลัง ซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะได้เข้าไปให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้นและตามระเบียบต่อไป

จากการสอบถาม ผู้เห็นเหตุการณ์ ทราบว่า เพลิงเริ่มลุกไหม้จากบ้านนางจารุวรรณ มีกลุ่มควันโพยพุ่งออก ตนเห็นท่าไม่ดี จึงตะโกนขอให้ชาวบ้านใกล้เคียงมาช่วยกันนำน้ำมาดับและเพลิงลุกอย่างรวดเร็ว จึงช่วยกันโทรแจ้งเจ้าหน้าที่และขอรถดับเพลิงเข้ามาช่วยดับ

ส่วนสาเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้คาดว่าไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งจะต้อง รอให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานหนองคาย เข้าไปตรวจสอบหาหลักฐาน และสาเหตุของเพลิงไหม้ครั้งนี้ต่อไป.

………………………..

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน