X

รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์ เปิดแผนกผู้ป่วยนอก มีการปรับปรุงขยายบริการ

เชียงราย-รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์ เปิดแผนกผู้ป่วยนอก หลังมีการปรับปรุงขยายบริการเพื่อให้ผู้รับบริการได้เข้าถึงบริการได้มากยิ่งขึ้นแบบ New Normal

นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธานประกอบพิธีเปิดแผนกป่วยนอก ของโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ ถนนสถานพยาบาล ตำบลเวียง อำเภอเมืองเชียงราย เมื่อเช้าวันพฤหัสบดีที่ 11 มิถุนายน 2563 โดยมี ศาสตรเมธี ดร.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ พร้อมด้วย นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงราย ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ อดีตผู้บริหารโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ ตลอดทั้ง คณะผู้บริหาร แพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ และศิลปินจากสมาคมขัวศิลปะ ร่วมพิธีเปิดจำนวนมาก หลังจากได้มีการปรับปรุงอาคารเดิมให้เป็นพื้นที่พิเศษ เพื่อรองรับการบริการตรวจรักษาที่ได้มาตรฐาน ปลอดภัย เข้าถึงบริการได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น เป็นการปรับปรุงระบบการให้บริการแบบ New Normal
ด้าน นายแพทย์สมศักดิ์ อุทัยพิบูลย์ รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ กล่าวว่า โรงพยาบาลแห่งนี้ได้เปิดให้บริการครั้งแรก เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2480 มีผู้อำนวยการท่านแรกคือ นายแพทย์เสม พริ้งพวงแก้ว และได้ดำเนินการรักษาพยาบาลผู้ป่วยเรื่อยมา จนถึงปัจจุบัน รวมระยะเวลา 83 ปีปัจจุบัน เป็นโรงพยาบาลขนาด 756 เตียง และเปิดให้การดูแลรักษาผู้ป่วยนอกจำนวน 2,500 คนต่อวัน ซึ่งอาคารเดิมมีพื้นที่คับแคบ และพื้นที่ใช้งานบางส่วนชำรุดตามสภาพ ประกอบกับโรงพยาบาลมีการขยายบริการเพื่อให้ผู้รับบริการได้เข้าถึงบริการมากยิ่งขึ้น ความจำกัดของพื้นที่ทำให้ผู้มารับบริการไม่ได้รับความสะดวกเท่าที่ควร ทางโรงพยาบาลจึงมีความจำเป็นต้องปรับปรุงพื้นที่ เพื่อรองรับการบริการตรวจรักษาที่ได้มาตรฐาน ปลอดภัย สามารถเข้าถึงบริการได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น เป็นการปรับปรุงระบบการให้บริการแบบ New Normal เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายการดูแลสุขภาพพี่น้องประชาชนในยุคปัจจุบัน ด้วยการดำเนินการปรับปรุงอาคาร 50 ปี อนุสรณ์ ครั้งนี้ เริ่มดำเนินการปรับปรุงก่อสร้างตั้งแต่วันที่ 8 ตุลาคม 2561 แล้วเสร็จในวันที่ 10 พฤษภาคม 2563 โดยใช้งบประมาณเริ่มปรับปรุงชั้น 2 และชั้น 3 ก่อน และปรับปรุงชั้น 1 เป็นลำดับสุดท้าย

ในการปรับปรุงก่อสร้างครั้งนี้ ใช้งบประมาณในการก่อสร้างจำนวนทั้งสิ้น 61,448,856.50 บาท (หกสิบเอ็ดล้านสี่แสนสี่หมื่นแปดพันแปดร้อยห้าสิบหกบาทห้าสิบสตางค์) โดยใช้ค่าดำเนินการจากเงินบริจาค ซึ่งรวบรวมจากกองทุนบริจาค ของโรงพยาบาลที่สะสมกว่า 10 ปี ซึ่งมีการดำเนินการมาตั้งแต่อดีตผู้อำนวยการ แพทย์หญิงเพ็ญศรี แพทย์หญิงเรณู นายแพทย์สมบูรณ์ศักดิ์ นายแพทย์สุทัศน์ จนถึงผู้อำนวยการท่านปัจจุบัน นายแพทย์ไชยเวช ธนไพศาล ได้รับการบริจาคจากผู้มีอุปการคุณ เช่น ศาสตรเมธี ดร.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ คุณวิทิต เหล่าธรรมทัศน์ โตโยต้าเชียงราย เป็นต้น ตลอดจนพี่น้องประชาชนที่ให้การสนับสนุนโรงพยาบาล โดยการปรับปรุงครั้งนี้ ศาสตรเมธี ดร.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ได้มอบรูปภาพ The Heroes เพื่อติดตั้งบริเวณแผนกผู้ป่วยนอก เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจต่อบุคลากร และแสดงออกถึงความรักความสามัคคีของพวกเราชาวเชียงรายอีกด้วย

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881