X

อุทยานฯ และททท.ระยองสำรวจหมู่เกาะเสม็ดเตรียมเปิดการท่องเที่ยว

อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า​ -​ หมู่เกาะเสม็ด​  คณะกรรมการที่ปรึกษาอุทยานแห่งชาติ (PAC) และ​ ททท.​สำนักงานระยอง​ นำทีมโดย​ นายประยูร​ พงศ์พันธ์​ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด  ร่วมสำรวจ​ พื้นที่​ หมู่เกาะเสม็ด​ เกาะทะลุ​ เกาะกุฎี​ เกาะกรวย​ เกาะขาม​ และเกาะปลายตีน​

 เพื่อสำรวจแหล่งท่องเที่ยว​ และทรัพยากรธรรมชาติ​ ที่มีการฟื้นตัวในช่วงที่มีการปิดการท่องเที่ยวในพื้นที่อุทยานแห่งชาติ​ และร่วมประชุมปรึกษาแนวทางจัดการนักท่องเที่ยวหากมีการเปิดการท่องเที่ยวในพื้นที่อุทยานแห่งชาติ​ เพื่อให้ทรัพยากรธรรมชาติไม่ถูกคุกคามจากกิจกรรมการท่องเที่ยว​  และวางมาตรการป้องกันcovid -​ 19​ จากการที่มีนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่​ ทุกขั้นตอน​ อันเป็นการแสดงความพร้อม​ ในการร่วมมือระหว่างหน่วยงานภาครัฐ​ และเอกชน​ อย่างจริงจัง

ซึ่งจากการสำรวจ พบว่าทรัพยากรใต้ทะเลมีแนวปะการังในบริเวณรอบเกาะเสม็ด บริเวณหมู่เกาะกุฎี และบริเวณเกาะทะลุ แนวปะการังมีความอุดมสมบูรณ์สูงอยู่ในบริเวณหินคันนา หินอ่าวไผ่ อ่าวเจ็ก อ่าวกิ่วหน้าใน เกาะจันทร์ เกาะปลายตีน เกาะกุฎี และเกาะทะลุ ความหลากหลายของสัตว์ทะเลที่พบได้แก่ ปะการังโต๊ะ ปะการังพุ่มไม้ ปะการังโขด ปะการังสมอง ปะการังเห็ด ปะการังอ่อน ปะการังถ้วยส้ม ฟองน้ำครก เม่นหนามดำ ปลิงทะเล เต่าตนุ ดอกไม้ทะเล ปลาการ์ตูน ปลาผีเสื้อลายแปดเส้น ปลาโนรีครีบยาว ปลาสินสมุทรลายน้ำเงิน ปลานกแก้ว ปลานกขุนทอง ปลาอมไข่ ปลากล้วยฟ้าหลังเหลือง ปลากะรัง ปลาสีกุน ปลาโมง ปลาบู่ ปลากะตัก ปลาเห็ดโคน หอยมือเสือ หอยนมสาว หอยเบี้ยเล็ก หอยเต้าปูน หอยตลับ หอยหนาม ปูลม และปูใบ้ ฯลฯ

ในช่วงโรคระบาด โควิด-19 ที่ผ่านมา อุทยานแห่งชาติแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด ได้ปิดการบริการนักท่องเที่ยว ทำให้สภาพแวดล้อมทางธรรมชาติได้ฟื้นตัว น้ำใส ชายหาดขาวสะอาดสวยงาม แหล่งท่องเที่ยวแห่งนี้ รอนักท่องเที่ยวได้มาเยี่ยมชม มาสัมผัสเก็บความประทับใจอีกครั้ง เร็วๆนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน