X

ตร.ตรังแจง ความคืบหน้าคดีเผาเครื่องจักรกล ฆ่าคนงานก่อสร้าง

ตร.ตรังแจง ความคืบหน้าคดีเผาเครื่องจักรกล ฆ่าคนงานก่อสร้าง และฆ่าในวัดนางปะหลาด  รอง ผกก.สภ.เมืองตรัง ระบุคดีคืบหน้าไปมากแล้ว คาดอีก 2 วันออกหมายจับ

เมื่อวันที่ 26 กันยายน 2561 ที่ห้องประชุมลิบง ศาลากลางจังหวัดตรัง ในการแถลงข่าวประจำสัปดาห์แก่สื่อมวลชน  โดย นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ได้เรียกผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองตรัง และผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรนาโยง  เข้าชี้แจงความคืบหน้าคดีเผาเครื่องจักรกล คดีฆ่าคนงานก่อสร้าง และคดีฆ่าในวัดนางปะหลาด  แต่ปรากฏว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจระดับบิ๊กเดินทางเข้ามาชี้แจงแต่อย่างใด 

นอกจากส่ง พ.ต.ท.ประเสริฐ สงแสง รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองตรัง เป็นตัวแทนมาชี้แจง  ซึ่งทาง พ.ต.ท.ประเสริฐ กล่าวว่า ล่าสุดได้ทำการสอบสวนพยานไปแล้ว 37 ปาก พร้อมร่วมกับทหารตรวจสอบเป้าหมายและตัวบุคคล 16 ปาก  ซึ่งจากพยานหลักฐานสามารถออกหมายจับผู้ต้องหาได้แล้ว 1-2 คน  ส่วนประเด็นความขัดแย้งในครั้งนี้เกิดจากการเสียผลประโยชน์ในการรับเหมาก่อสร้าง

นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง กล่าวว่า  อย่างที่ตนเคยกล่าวไว้ คดีนี้ทางตำรวจเองคงไม่กล้าเสี่ยงต่อชื่อเสียงเกียรติภูมิ เรื่องแพะก็ต้องไปว่ากันบนศาล ซึ่งตัวเราเองตัดสินไม่ได้ว่า ใครแพะไม่แพะ จึงอย่าด่วนตัดสิน  แต่การออกหมายจับครั้งนี้ ถือว่าเราคลำมาถูกทางตลอด แต่เราต้องการให้คนที่ทำผิดได้มารับโทษอย่างแท้จริง ไม่ต้องการให้มีหลักฐานไม่พอฟ้อง สั่งไม่ฟ้อง หรือว่ายกประโยชน์ให้จำเลย  เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องที่กระทบต่อภาพลักษณ์ของจังหวัดตรัง

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยัง สภ.เมืองตรัง  เพื่อติดตามความคืบหน้า พ.ต.ท.ประเสริฐ สงแสง รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองตรัง กล่าวว่า  สำหรับคดีดังกล่าวในรอบสัปดาห์นี้ จะสามารถออกหมายจับคนร้ายคดีลอบเผาเครื่องจักรกลได้  สำหรับกรณีที่จะออกหมายจับผู้ที่ถูกเชิญตัวเข้าค่ายทหารหรือไม่นั้น ยังไม่พูดถึงในตอนนี้ เพราะยังต้องรวบรวมพยานหลักฐานให้รัดกุมและไม่ขอเปิดเผย  ส่วนการที่มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่า คดีนี้ไม่คืบหน้า ต้องให้ DSI และกองปราบปราม เข้ามาดำเนินการต่อนั้น  มองว่าตอนนี้คดีก็คืบหน้าไปมากแล้ว เพียงแต่ต้องใช้เวลาในการรวบรวมหลักฐาน  คิดว่าไม่จำเป็นต้องส่งคดีต่อไปยังหน่วยอื่น เพราะการแสวงหาพยานก็ไปจากกลุ่มเดียวกัน  ขณะที่คดีฆ่าในวัดนางปะหลาดนั้น จากการสอบสวนพบว่า ไม่เกี่ยวกับคดีเผาเครื่องจักรกล และคดีฆ่าคนงานก่อสร้างแต่อย่างใด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน