X

กองทัพมดขนของเถื่อน เย้ยพ.ร.ก ฉุกเฉิน เย้ยเคอร์ฟิว ขนของเถื่อนข้ามน้ำแบบไม่กลัว

เชียงราย-เจ้าหน้าที่สนธิกำลังเข้าตรวจท่าน้ำเถื่อน เขตกันชายแดนไทย-เมียนมา ตรวจพบของเถื่อนจำนวนมากที่ลักลอบข้าม ยังทราบเป็นท่าน้ำเถื่อนใหญ่ของ แม่นักการเมือง

เมื่อวันที่ 27 เม.ย.63 เวลา 18.20 น. นายประสงค์ หล้าอ่อน นายอำเภอแม่สาย เจ้าหน้าที่ทหาร ร้อย ม.3 ฉก.ม.2 กองกำลังผาเมือง อส.อำเภอแม่สาย เจ้าหน้าที่ศุลกากรแม่สาย  ได้รับรายงานจากแหล่งข่าวว่าจะมีการลักลอบขนของหนีภาษีข้ามมาบริเวณ ท่าน้ำธรรมชาติ (ท่าน้ำเถื่อน) เย้ยเจ้าหน้าที่บ้านเมืองอย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย คำสั่งปิดด่านพรมแดนสะพานไทย-เมียนมา แห่งที่ 1 ไม่ให้คนทั้ง 2 ประเทศข้ามได้อย่างปกติหวั่นนำโรคมาแพร่ระบาด แต่กองทัพมดขนของเถื่อนอาศัยมีที่ติดแม่น้ำสาย เขตกันชายแดนไทยเมียนมา

เจ้าหน้าที่ได้นำกำลังเข้าไปตรวจค้นท่าน้ำเจ๊ดาว บ้านเกาะทราย ม.7 ต.แม่สาย จ.เชียงราย ซึ่งภายในท่าน้ำดังกล่าวจะสร้างเป็นห้องแถวติดลำน้ำสาย เขตกันชายแดนไทยเมียนมา จะมีชาวเมียนมาเช่าอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ได้บุกเข้าตรวจค้นห้องเช่าที่อยู่กับท่าน้ำดังกล่าว พบเหล้า-ไวท์-แชมเปญ-วอดก้า ต่างประเทศ รวมกันทั้งหมดจำนวน 10 ลัง คิดเป็นมูลค่ากว่า 80,000 บาท เจ้าที่ชุดจับกุมจึงได้ยึดของกลางไว้เพื่อนำส่งให้ศุลกากรแม่สาย

จากข้อมูลเชิงลึกเจ้าหน้าที่ได้แอบซุ่มติดตามพฤติกรรมท่าน้ำเถื่อนนี้มานาน แต่ไม่สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ เนื่องจากการทำงานเป็นกองทัพหมด โดยอาศัยคนในพี่ที่เป็นผู้ดำเนินการ ขับขี่จักรยานยนต์ออกเซอร์เวย์ ก่อนจะส่งสัญญานให้ขบวนการลักลอบของเถื่อนข้าม นำมาซุกซ่อนภายในห้องแถวที่อยู่ด้านใน เรียกรถที่ต้องการของ ก็จะถอยเข้าไปเทียบใส่สินค้า หากช่วงรุ่งเช้าจะมีการลักลอบนำพาคนต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง และทั้งออกนอกประเทศ สร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำให้เจ้าของท่าน้ำ

พวกขนของท่าน้ำเถื่อนจะอาศัย เจ้าหน้าที่ทหารที่เฝ้าตรวจดูท่าน้ำ ระหว่างสับเปลี่ยนเวร จะอาศัยช่วงนี้ นำสินค้าเถื่อนข้ามลำน้ำสายอย่างรวดเร็ว และยังมีข้อมูลเพิ่มเติมเป็นท่าใหญ่ของแม่นักการเมือง ต้องมาจับตามองกันว่า ท่าน้ำถูกสั่งปิดทุกที่ ไม่ว่าจะถูกต้องตามกฎหมายก็ถูกสั่งปิด มีเจ้าหน้าที่นำลวดหนามปิดกั้นไม่ให้มีการลักลอบข้ามแดน แต่ยังเห็นได้ว่าช่องทางดังกล่าวมีการหละหลวม ในการตรวจตรา

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881