X

ลำไทรวังน้อยเดินหน้าสู้ภัยโควิด-19

พระนครศรีอยุธยา-นายกลำไทรวังน้อยสู้ภัยโควิด-19 มั่นใจประชาชนอุ่นใจให้ความร่วมมือป้องกันโควิดแบบร้อยเปอร์เซ็น ขณะที่หน่วยงานภาครัฐและเอกชนสนับสนุนแจกจ่ายหน้ากากอนมัยและเลี้ยงอาหารต่อเนื่อง

วันอาทิตย์ที่ 19 เม.ย. นางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล ประธานกรรมาธิการท่องเที่ยว และส.ส.พระนครศรีอยุธยา เขต 2 นายวิเชียร จูห้อง นอภ.วังน้อย นางจินตนา ทับทิมทอง นายก อบต.ลำไทร และนายอิทธิกร ทับทิมทอง กำนันตำบลลำไทร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ พนักงานและผู้นำชุมชนต่างๆ ได้ร่วมกันแจกจ่ายแอลกอฮอลล์ เจลล้างมือ และหน้ากากอนามัยให้กับประชาชนในพื้นที่ ต.ลำไทร เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งในวันเดียวกันนี้ได้ทำการแจกจ่ายและเลี้ยงอาหารกลางวันตามจุดต่างๆ ได้แก่บริเวณโดมกีฬา หมู่บ้านเจษฎา 5,6 ,7 และ 8  วัดลาดทราย วัดกุฎีประสิทธิ์ หมู่บ้านร่มรื่น กรีนพาร์ค และบริเวณโดมกีฬา หมู่ 6 ต.ลำไทร

นางจินตนา ทับทิมทอง นายก อบต.ลำไทร เปิดเผยว่า จากการที่เกิดวิกฤตการณ์การแพร่ระบาดไวรัส โควิด-19 ตนในฐานะผู้บริหารท้องถิ่น ได้มีการประชุมและมอบหมายให้ผู้เกี่ยวข้องในพื้นที่ทำความเข้าใจกับประชาชน ในเรื่องการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสดังกล่าว ด้วยการประชาสัมพันธ์ผ่านเสียงตามสาย และผ่านผู้นำหมู่บ้าน ให้ประชาชนได้ตระหนักและรักษาสุขภาพตนเอง พยายามจัดหาหน้ากากอนามัยและเจลทำความสะอาดให้ประชาชนได้ใช้ทั่วถึง ขณะเดียวกันนายอิทธิกร ทับทิมทอง กำนันตำบลลำไทร ได้ประสานกับทางอำเภอวังน้อย ในการตั้งจุดสกัดในช่วงเคอร์ฟิว และลงพื้นที่นำน้ำยาฆ่าเชื้อไปพ่นตามหมู่บ้านชุมชนอย่างต่อเนื่อง ซึ่งตั้งแต่เกิดวิกฤต ได้รับการสนับสนุนจากนายก อบจ.และส.ส.ในพื้นที่ อีกทั้งกลุ่มเพื่อนพ้องน้องพี่ ทั้งในพื้นที่และนอกพื้นที่ บริษัทโรงงานในการสนับสนุนอุปกรณ์ไม่ว่าจะเป็นน้ำยาฆ่าเชื้อ หน้ากากอนามัย และเจลล้างมือมอบให้กับพนักงาน และประชาชน สร้างความมั่นใจให้กับประชาชนในพื้นที่อย่างมาก โดยมีครั้งล่าสุดนี้ ได้แจกหน้ากากอนามัย 1,200 ชิ้น และประกอบอาหารเลี้ยงประชาชนจำนวน 2,100 กล่องด้วย ซึ่งยังคงปฎิบัติต่อเนื่อง จนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น ซึ่งประชาชนและหน่วยงาน ทั้งภาครัฐและเอกชนให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ทำให้พื้นที่ ต.ลำไทร มั่นใจจะเป็นพื้นที่ปลอดโควิด แม้จะมีเส้นทางพหลโยธินผ่านในพื้นที่ก็ตาม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ