X

รัฐบาล ประกาศ สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด–19 เป็นวาระแห่งชาติ

กรุงเทพฯ – นายกรัฐมนตรี เผย คณะรัฐมนตรีมีมติ ประกาศสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด–19 เป็นวาระแห่งชาติ

วันที่ 7 เมษายน 2563 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีมีมติ ประกาศให้ สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด–19 เป็นวาระแห่งชาติ ขอให้ประชาชนทุกคนรับข้อมูลมาตรการต่าง ๆ รวมถึงการใช้จ่ายงบประมาณของรัฐบาล ซึ่งรัฐบาลยินดีรับฟังข้อสังเกตทุกฝ่าย และพร้อมจะช่วยเหลือเยียวยา ทั้งผู้ประกอบการและภาคแรงงาน ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด–19

นายกรัฐมนตรี กล่าวด้วยว่า รัฐบาลยังยืนยันถึงเจตนารมย์อันแน่วแน่ ในการดูแลสุขภาพของคนไทยทุกคน จึงขอความร่วมมือ และขอให้เข้าใจในการทำงานของรัฐบาล ที่มีคนจำนวนจากหลายหน่วยงาน ร่วมกันทำงาน เพื่อดูแลคนจำนวนมากเช่นเดียวกัน ทั้งผู้ที่เดินทางกลับมาจากต่างประเทศที่จะต้องเข้าสู่กระบวนการ State Quarantine หรือการกักกันโรคที่ศูนย์ควบคุมซึ่งหน่วยงานของรัฐจัดตั้งขึ้น จึงต้องมีการบูรณาการการทำงานร่วมกัน โดยเฉพาะสนามบิน ที่มีการจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉิน (EOC) ซึ่งอยู่ในการดูแลของกระทรวงสาธารณสุข ร่วมมือกับกระทรวงคมนาคมและฝ่ายความมั่นคง รวมถึงได้สั่งให้ชะลอการเดินทางเข้าประเทศ เพื่อให้เกิดความสะดวกต่อการส่งต่อ การตรวจคัดกรองโรค และเข้าสู่กระบวนการกักตัว

นายกรัฐมนตรียังย้ำข้อสั่งการ มอบหมายให้ทุกกระทรวง หน่วยงาน เสนอมาตรการแก้ไขปัญหา แต่จำเป็นจะต้องคัดกรอง เพื่อให้สอดคล้องกับการใช้งบประมาณของรัฐบาล และเป็นไปตามกฎหมาย เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพในการทำงานมากที่สุด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"