X

ผู้ว่าฯ​ เมืองปทุม เผย ผู้เดินทางมาจากต่างประเทศทั้ง 9 ราย เข้ารายงานตัวที่สุวรรณภูมิ รับการกักตัวแล้ว

ปทุมธานี ผู้ว่า​ ฯ​ เ​มืองปทุม เผย ผู้เดินทางมาจากต่างประเทศ ทั้ง 9 ราย เข้ารายงานตัวที่สุวรรณภูมิ รับการกักตัวแล้ว

วันที่ 4 เม.ย.63 จากกรณีที่มีการนำเสนอข่าว และการแชร์ต่อๆกันไปในโลกออนไลน์ ถึงการที่มีกลุ่มคนกว่า 150 คน ที่เดินทางกลับมาจากต่างประเทศ แล้วไม่ยอมกักตัวเองในสถานที่ที่รัฐบาลกำหนด จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง ถึงการปฏิบัติของภาครัฐและตัวของผู้ที่เดินทางกลับเข้ามาในประเทศ ที่อาจจะทำให้การแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19 ระบาดออกไปเป็นวงกว้างอีกด้วย

โดยเฉพาะอย่างยิ่งพื้นที่จังหวัดปทุมธานี ที่ในกระแสข่าวนั้นปรากฏว่ามีรายชื่อชองผู้ที่มีที่พักอาศัยอยู่ในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี ที่มีจำนวนถึง 9 คน ที่ไม่ยอมกักตัวและเดินทางกลับที่พัก ซึ่งสร้างความตื่นตระหนกกับประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างมาก

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ดร.พินิจ บุญเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ได้เปิดเผยว่า  ผู้ที่เดินทางกลับมาจากต่างประเทศ ที่มากลับเที่ยวบินและมาลงที่สุวรรณภูมิ เมื่อคืนนี้ มีชาวปทุมธานีทั้งสิ้น 9 คน ซึ่งทางจังหวัดทราบชื่อและที่อยู่หมดแล้ว โดยในขณะนี้ ทั้ง 9 ราย ได้ประสานงานมาที่จังหวัดฯ และได้เดินทางไปรายงานตัวที่สนามบรินสุวรรณภูมิ เพื่อเข้ารับการกักตัว 14 วันตามระเบียบ

โดยทางจังหวัดปทุมธานี ได้ประสานเรื่องนี้ และก็ได้ทำหนังสือรายงานไปยังผู้บังคับบัญชาในส่วนกลางให้ทราบแล้ว ทั้งนี่ขอให้ประชาชนในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี อย่าได้ตื่นตระหนก ตกใจ เพราะทางจังหวัดจะติดตามดูแลเรื่องนี้อย่างใกล้ชิดต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี