X
ผู้สัมผัสใกล้ชิด จำนวนมาก

งัดกฎหมาย จ่อเล่นงานผู้สัมผัสใกล้ชิด นายก อบจ.แปดริ้ว แล้วไม่แสดงตน

ฉะเชิงเทรา – งัดกฎหมาย จ่อเล่นงานผู้สัมผัสใกล้ชิด นายก อบจ.แปดริ้ว แล้วไม่แสดงตน แจ้งต่อเจ้าพนักงาน ระบุโทษปรับสูงถึง 2 หมื่นบาท ขณะบรรยากาศทั่วเมืองการสัญจรของผู้คนลดน้อยเบาบางลงมากกว่าปกติ ส่วนทางสายหลักเชื่อมระหว่างจังหวัดรถยังมีมาก ด้านสถานที่ท่องเที่ยวแสวงบุญ คนมาไหว้พระที่วัดโสธรฯ ส่วนใหญ่สวมแมสก์ป้องกันตนเองอย่างถ้วนหน้า

วันที่ 18 มี.ค.63 เวลา 12.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายระพี ผ่องบุพกิจ ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.ฉะเชิงเทรา ได้ออกประกาศมาตรการการเฝ้าระวัง ป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโควิด 19 ในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา หลังจากทางจังหวัดได้ตรวจสอบแล้วพบว่ายังมีผู้ที่สัมผัสใกล้ชิดกับนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดฉะเชิงเทรา (ผู้ติดเชื้อไวรัสโควิค 19) และยังไม่ได้รายงานตัวต่อเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ

งัดไม้แข็ง ขู่ผู้ใกล้ชิด

ซึ่งถือว่าเป็นผู้ที่มีความเสี่ยง จึงอาศัยอำนาจตามความในมาตรา 22 (7) และมาตรา 45 แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ.2558 ผู้ว่าราชการ จ.ฉะเชิงเทรา โดยความเห็นชอบของคณะกรรมการในฐานะประธาน ได้ออกหนังสือสั่งการ ลงวันที่ 17 มี.ค.63 มาตรการการเฝ้าระวัง ป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโควิด 19 ในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา ให้ผู้ที่สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วย ระหว่างวันที่ 8-15 มี.ค.63

หนังสือสั่งการให้แสดงตน

ที่มีการพูดคุยกับผู้ป่วยหรือนายก อบจ.ฉะเชิงเทรา ในระยะ 1 เมตรนานกว่า 5 นาที หรืออยู่ในบริเวณที่ปิด เช่น รถยนต์ ที่ไม่มีอากาศถ่ายเทหรือร่วมโต๊ะอาหารเดียวกันในระยะ 2 เมตร ให้ปฏิบัติดังนี้ 1.ให้ผู้สัมผัสใกล้กับผู้ป่วย กักตัวอยู่ที่บ้าน แยกนอน แยกเครื่องใช้ส่วนตัว เป็นเวลา 14 วัน ตามมาตรการที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด

ถนนโล่ง

และปฏิบัติตนตามคำแนะนำของเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ หรือผู้ช่วยเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ 2.ให้ผู้สัมผัสใกล้กับผู้ป่วยที่ยังไม่ได้รายงานตัวกับเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ ให้รายงานตัวโดยผ่านทางโทรศัพท์ สายด่วน 094- 7922525 โดยไม่ต้องมาพบเจ้าหน้าที่ หากผู้สัมผัสโรคไม่ดำเนินการตามข้อ 1 และ ข้อ 2 อาจมีความผิดตามมาตรา 55

ผู้มาแสวงบุญส่วนใหญ่ใส่หน้ากาก

ผู้ใดขัดขวางหรือไม่อำนวยความสะดวกแก่เจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ ตามมาตรา 45 วรรค 3 ต้องระวางโทษ ปรับไม่เกินสองหมื่นบาท หากมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโควิค 19 ติดต่อสอบถามได้ที่ ศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉิน จ.ฉะเชิงเทรา โควิด 19 สายด่วน 094-7922525 และ 038-511208-10 ตลอด 24 ชั่วโมง

คนทำบุญส่วนใหญ่ ป้องกันตนเอง

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเดินทางของผู้คนในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา ตามเส้นทางสายต่างๆ ซึ่งเป็นเส้นทางสายรองในชุมชนและตรมหมู่บ้าน มีผู้คนใช้ยานพาหนะในการเดินทางออกจากบ้านบางตา โดยร้านค้าส่วนใหญ่อยู่ในภาวะเงียบเหงา ขณะบนถนนสายหลักซึ่งเป็นทางผ่านข้ามจังหวัด ทั้ง 314 ฉะเชิงเทรา-บางปะกง (สิริโสธร) และ 304 ฉะเชิงเทรา-กบินทร์บุรี ยังคงมีรถเข้ามาใช้เส้นทางหนาแน่น

ไม่ประมาท

ส่วนที่วัดโสธรวราราม วรวิหาร อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ยังคงมีพุทธศนาสนิกชน เดินทางมาทำบุญไหว้พระ ขอพรหลวงพ่อโสธรในระดับปานกลาง และเบาบางลงในบางช่วงเวลา ซึ่งส่วนใหญ่ผู้ที่มาทำบุญไหว้พระได้มีการป้องกันตนเองด้วยการสวมใส่หน้ากากอนามัยมาด้วย โดยมีเพียงส่วนน้อยเท่านั้นที่ไม่ได้มีการป้องกันด้วยหน้ากากอนามัย

ผู้แสวงบุญ มีการป้องกัน

โดยที่ทางวัดได้มีการจัดวางเจลล้างมือไว้ให้แก่ผู้ที่เดินทางมาทำบุญได้ทำความสะอาดมือขณะเดินทางเข้าออกผ่านประตูวิหาร พร้อมกับยังได้ขึ้นป้ายขนาดใหญ่ไว้หลายจุด เพื่อแจ้งถึงการงดจัดงานเทศกาลนมัสการทำบุญปิดทองหลวงพ่อโสธร หรืองานบุญกลางเดือนหน้า ในระหว่าง 8-10 เม.ย.63 นี้

งดงานบุญเดือนห้ามีเจลล้างมือ บริการ

มรสุมโควิด19 ถล่มซ้ำแปดริ้วอีกระลอก หลังภรรยาผู้ใหญ่ไก่ติดเชื้อด้วย

ช็อกตาค้างกันทั้งจังหวัด นายก อบจ.แปดริ้ว ติดเชื้อโควิด-19

สั่งปิดแล้ว แหล่งรวมตัวเสี่ยงแพร่เชื้อทุกแห่งคุมสถานการณ์โควิด 19 ที่แปดริ้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน