X

อพท.ยกระดับท่องเที่ยวไทยผ่านเรื่องราวชุมชน

อพท.จัดกิจกรรมเวทีรวมพล..คนท่องเที่ยวโดยชุมชน CBT Forum by DASTA ตอน “Story Telling : รวมพล…ค้นความหมาย หวังพัฒนาการท่องเที่ยวไทยผ่านเรื่องราวชุมชน”

ช่วงบ่ายของวันที่ 31 ก.ค. องค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน(องค์การมหาชน) หรือ อพท. หน่วยงานหลักการส่งเสริมพัฒนาการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนของประเทศไทย จัดกิจกรรม”เวทีรวมพล..คนท่องเที่ยวโดยชุมชน CBT Forum by DASTA ตอน “Story Telling : รวมพล…ค้นความหมาย” ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยมี พันเอก ดร.นาฬิกอติภัค แสงสนิท เป็นประธานเปิดงาน

สำหรับงานดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อเป็นเวทีเเลกเปลี่ยนแนวทางประสบการณ์การดำเนินงานการท่องเที่ยวโดยชุมชนในประเทศไทย ซึ่งปี 2561 อพท. มุ่งเน้น Story Telling หรือเรื่องราวของชุมชน ซึ่งเป็นองค์ประกอบสำคัญในการยกระดับและเพิ่มมูลค่าทรัพยากรท้องถิ่น ผ่านกระบวนการชูคุณค่าอัตลักษณ์ของชุมชน

การออกแบบประสบการณ์การท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ และการออกแบบการสื่อสารภาพลักษณ์ของชุมชน ซึ่งจะเป็นการเชื่อมโยงประโยชน์จากการท่องเที่ยวไปยังชุมชนท้องถิ่นให้การท่องเที่ยวของประเทศไทยสามารถกระจายประโยชน์สู่ชุมชนอย่างมั่นคง
ด้าน พันเอกดร.นาฬิกอติภัค แสงสนิท กล่าวว่า “แนวคิดการจัดงานครั้งนี้คือการท่องเที่ยวโดยชุมชนเป็นหนึ่งในเครื่องมือที่สำคัญในการพัฒนาชุมชนให้แข็งแรงและพัฒนาเศรษฐกิจฐานราก ซึ่ง อพท. มุ่งเน้นให้ความสำคัญกับการพัฒนาการท่องเที่ยวที่ยั่งยืน ซึ่งจำเป็นจะต้องก่อให้เกิดประโยชน์กับชุมชนท้องถิ่น”
ดังนั้นแล้วรูปแบบของการพัฒนาการท่องเที่ยวรูปแบบหนึ่งคือการยกระดับและเพิ่มมูลค่าทรัพยากรท้องถิ่น ผ่านกระบวนการชูคุณค่าอัตลักษณ์ของชุมชนผ่านการถ่ายทอดเรื่องราวของชุมชนที่จะช่วยสร้างประสบการณ์และความประทับใจให้นักท่องเที่ยวได้รู้จักชุมชนอย่างลึกซึ้ง

ซึ่งการมารวมพลค้นหาเรื่องราวความหมายของชุมชนถือเป็นกลยุทธิ์ที่ดีที่จะสามารถยกระดับการท่องเที่ยวให้ชุมชนในประเทศไทย เพราะใช้จุดเด่นของแต่ละชุมชนเป็นจุดขาย และไม่มีค่าใช้จ่ายในการลงทุนอะไรมากนัก จึงทำให้เกิดความมั่นใจว่าการค้นหาเรื่องราวชุมชนจะเป็นสิ่งที่ทำให้การท่องเที่ยวสามารถต่อยอดต่อไปได้อย่างยั่งยืน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน