X

ตำรวจนครปฐม จับเครือข่ายแก๊งลักรถข้ามชาติ

นครปฐม : ตำรวจนครปฐม จับหนุ่มศรีสะเกษ โชเฟอร์ขับรถส่งสินค้า เครือข่ายแก๊งลักรถ จยย.ข้ามชาติรวมหัวกับโจรชาวพม่า โจรกรรมรถ จยย.ในเขตกรุงเทพ และปริมณฑล ชำแหละชิ้นส่วนแพ็คใส่กล่อง ส่งขายชายแดน ไทย-พม่า

เมื่อเวลา 09.00 น.(วันที่ 8 กรกฏาคม 2561) พล.ต.ต.คำรณ บุญเลิศ ผบก.ภ.จว.นครปฐม พร้อมด้วย  พ.ต.อ.ปิติ นฤขัตรพิชัย รอง ผบก.ภ.จว.นครปฐม, พ.ต.อ.ไพบูลย์ แพรสีนวล  ผกก.สส.ภ.จว.นครปฐมและเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.นครปฐม อีกหลายนาย

ร่วมกันแถลงผลการจับกุมตัว นายวัชรินทร์ หรือมืด คูณผล อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 50 หมู่ 18 ตำบลโดด อำเภอโพธิ์ศรีสุวรรณ จังหวัดศรีษะเกษ ในข้อหา “ลักทรัพย์และรับของโจร” พร้อมของกลาง วิทยุคมนาคม จำนวน 1 เครื่อง ชิ้นส่วนรถจักรยานยนต์ ถูกแยกชิ้นส่วนแล้ว รวม 5 คัน บรรจุในกล่องจำนวน 12 กล่อง

ทั้งนี้จากการสืบทราบของ เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.ปทุมธานี ได้ทำการจับกุมเครือข่ายลักรถจักรยานยนต์ ในเขต กทม.และ ปริมณฑล จำนวนหลายราย ทำการสืบสวนทราบว่า นายวัชรินทร์ หรือมืด คูณผล อายุ 41 ปี ผู้ต้องหารายนี้ เป็นชาว จ.ศรีสะเกษ และมีอาชีพขับรถส่งสินค้า เป็นผู้นำรถจักรยานยนต์ที่ถูกโจรกรรม และแยกชิ้นส่วนไปส่งให้กับบริษัทขนส่ง  ในเขตพุทธมณฑล สาย 4

จึงประสานงานกับ กก.สส.ภ.จว.นครปฐม ไปดักจับตัวผู้ต้องหา ขณะที่นายวัชรินทร์ฯ ขับรถยนต์กระบะตู้ ยี่ห้ออีซูซุ สีบรอนซ์ ทะเบียน ถธ 8566 กทม. เข้ามาส่งสินค้าที่ บริษัทพีแอล ขนส่ง ถ.พุทธมณฑลสาย 4 อำเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม โดยอ้างกับบริษัทขนส่งว่า สิ่งของที่บรรจุในกล่องนั้น เป็นอะไหล่เครื่องจักรเย็บผ้า เจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบแล้ว ปรากฏว่า เป็นชิ้นส่วนรถ จยย.จึงจับกุมตัวดังกล่าว

นายวัชรินทร์ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ว่า ชิ้นส่วนรถ จยย.ทั้งหมด เตรียมส่งต่อไปที่ อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ถึงผู้รับชื่อ อาว เอา เป็นชาวพม่า โดยรับจ้างมาจาก “นายบอย” เป็นชาวพม่าติดต่อเข้ามาทางโทรศัพท์ ได้ค่าจ้างส่งครั้งละ 2,000-3,000 บาท โดยส่งสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง ตั้งแต่ ปี 2560

จากการขยายผล ทราบว่า นายวัชรินทร์ เป็นหนึ่งในแก๊งลักรถ จยย.ข้ามชาติ มีเพื่อนร่วมแก๊งเป็นชาวพม่า คือ ตระเวนโจรกรรมรถ จยย.ในเขตกรุงเทพ และปริมณฑล แล้วนำมาแยกชิ้นส่วน บรรจุใส่กล่องกระดาษ นายวัชรินทร์ฯ มีหน้าที่นำไปส่งยังบริษัทขนส่ง ส่งต่อไปยังจังหวัดชายแดน เขตติดต่อประเทศพม่าเพื่อขายออกไปใช้ในพื้นที่ประเทศเพื่อนบ้านดังกล่าว และจากการตรวจสอบชิ้นส่วนรถจักรยานยนต์ทั้ง 5 คัน ก็พบว่าเป็นรถที่ถูกโจรกรรมมาทั้งหมด เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายและจะได้เร่งติดตามจับกุมเครือข่ายแก๊งนี้ มาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

พิสิษฐ์  ปานวณิชยกิจ – ภาพ / ขนิษฐา ชื่นยินดี – ข่าว จ.นครปฐม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน