X

โจรชุมจริงๆ…แก๊งลักตัดสายไฟฟ้าริมถนนอาละวาดหนักในเมืองพังงา วอนตำรวจจับให้ได้สักที

พังงา- โจรชุมจริงๆ…แก๊งลักตัดสายไฟฟ้าริมถนนอาละวาดหนัก วอนตำรวจจับให้ได้และขอชาวบ้านช่วยเป็นหูเป็นตาให้ราชการ

เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2561 นายอภิรัญ  สุวรรณคง ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงชนบทพังงา พร้อมด้วยนายอดิศัย ทองไทย ผอ.ส่วนปฏิบัติการแขวงทางหลวงชนบทพังงา ร.ต.อภิศักดิ์ บุญมา หัวหน้าชุดปฏิบัติการร้อยรักษาความสงบ ร. 25 พัน 3 นำผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุการณ์ที่มีกลุ่มคนร้ายลักลอบตัดสายไฟฟ้าส่องสว่างบนสะพานและริมถนน บริเวณสะพานถ้ำน้ำผุดอนุสรณ์ และบริเวณ สะพานถ้ำซำ ม.3 ต.ถ้ำน้ำผุด อ.เมืองพังงา สะพานศิริสมบัติ ม.1 ต.ถ้ำน้ำผุด อ.เมืองพังงา และริมถนนสายวนอุทยานสระนางมโนราห์ ต.นบปริง อ.เมืองพังงา  โดยในช่วงเดือนที่ผ่านมามีการขโมยลักตัดสายไฟฟ้าไปแล้วรวม 6 ครั้ง สร้างความเสียหายครั้งละประมาณ 3000-10000 บาท  ซึ่งทำให้เกิดความเดือดร้อนกับประชาชนที่สัญจรไปมาผ่านบริเวณดังกล่าวซึ่งอาจจะเกิดเหตุร้ายในตอนกลางคืน

นายอดิศัย ทองไทย เปิดเผยว่า  คนร้ายกลุ่มนี้น่าจะมีความชำนาญและมีความรู้เกี่ยวกับไฟฟ้าเป็นอย่างดี เพราะได้ตัดตอนที่ยังมีกระแสไฟฟ้าวิ่งผ่านสายอยู่ คาดว่าน่าจะน้ำสายไฟฟ้าไปปอกเอาทองแดงไปขายให้กับร้านรับซื้อของเก่า และคนร้ายกลุ่มนี้น่าจะเป็นกลุ่มเดียวกัน โดยจะอาศัยช่วงดึกลงมือ สำหรับมูลค่าความเสียหายเบื้องต้นรวมแล้วประมาณ 50,000 บาท โดยได้มีการแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรเมืองพังงา และสภ.ทุ่งคาโงก ไว้แล้ว แต่ก็ไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างใด ทำให้กลุ่มคนร้ายยังคงย่ามใจออกก่อเหตุบ่อยครั้ง จนสร้างความเดือดร้อนทั้งผู้ใช้รถใช้ถนนในเวลากลางคืน โดยเฉพาะความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน เนื่องจากอาจจะทำให้เกิดการชิงทรัพย์หรือทำร้ายร่างกายหรือเหตุร้ายอื่นๆ ได้

อยากจะขอให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามหาตัวคนร้ายให้ได้โดยเร็ว และขอฝากไปยังพี่น้องประชาชนที่เห็นเหตุการณ์ ช่วยแจ้งเบาะแสกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที เพราะคนร้ายยังคงมีการก่อเหตุโดยไม่คำนึงถึงความเดือดร้อนของผู้ใช้เส้นทางและไม่เกรงกลัวต่อกฎหมายบ้านเมือง  และทางสำนักงานแขวงทางหลวงชนบทพังงา ได้จัดเตรียมอุปกรณ์เพื่อดำเนินการเข้าซ่อมแซมบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนโดยเร็ว

 ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าในช่วงเวลา 1 เดือนที่ผ่านมาในพื้นอำเภอเมืองพังงา มีกลุ่มคนร้ายออกอาละวาดงัดแงะขโมยทรัพย์สินตามบ้านเรือนของประชาชนหลายครั้ง ขนาดในสถานที่ราชการอย่างบ้านพักของหัวหน้าส่วนราชการในจังหวัดพังงาก็ไม่เว้นถูกคนร้ายงัดเข้าเข้าไปขโมยทรัพย์สินเสียหายกว่า 5000,000 บาท และมีบ้านในตำบลนบปริงก็ถูกคนร้ายเข้าไปขโมยซ้ำถึง 2 ครั้ง จนเจ้าของบ้านทนไม่ไหวต้องประกาศขายบ้านเพื่อจะไปอยู่ที่อื่น และเมื่อไม่กี่วันบ้านของที่ปรึกษาหอการค้าจังหวัดพังงาคนร้ายได้ยกเค้าไปกว่า 100,000 บาท

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข