X

ผวจ.แพร่ ออกคำสั่งเฉียบพยุงงาน “แพร่เมืองเก่า 1,191 ปี”รับนักท่องเที่ยวปีใหม่


วาง 7 มาตรการรักษาบรรยากาศการท่องเที่ยวรับปีใหม่อำนวยความสะดวกและความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวและประชาชนที่มาร่วมงานได้ท่องเที่ยวรับปีใหม่อย่างมีความสุข
ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดแพร่ วันที่ 28 ธันวาคม ถึงความคืบหน้าและบรรยากาศการจัดงาน แพร่เมืองเก่า 1,191 ปี วิถีแพร่ วิถีล้านนา เป็นการจัดงานฉลองเมืองที่มีอายุยาวนานถึง 1,191 ปี มีการแสดงทางวัฒนธรรมประวัติของคนเมืองแพร่และกิจกรรมของหน่วยงานต่างๆ เป็นการส่งความสุขให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่มาเยือนเมืองแพร่ ตั้งแต่วันที่ 28 ธันวาคม ไปจนถึงวันที่ 1 มกราคมปีใหม่ โดยขณะนี้มีนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่เข้ามาจังหวัดแพร่แล้วนับ 100,000 คน การจราจรในเมืองติดขัด สังเกตได้จากการเข้าพักโรงแรมในจังหวัดแพร่ มีนักท่องเที่ยวเข้าพักเต็มหมดทุกโรงแรม ซึ่งที่พักไม่เพียงพอต่อการเข้ามาของนักท่องเที่ยว งานแพร่เมืองเก่า 1,191 ปี จะเริ่มงานวันแรกในวันที่ 28 ธันวาคมนี้ เพื่อความปลอดภัยและสร้างบรรยากาศที่ดีให้กับนักท่องเที่ยวได้วางใจและรู้สึกปลอดภัย ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ ได้ออกคำสั่ง 7 มาตรการ ตรวจเข้ม ไม่ให้มีการเล่นการพนันใดใด ไม่ให้มีการจำหน่วยเครื่องดื่มแอลกอฮอร์ และสิ่งเสพติดทุกประเภท ห้ามออกเรี่ยไรจากประชาชน ห้ามพกพาอาวุธปืน เครื่องกระสุนวัตถุระเบิดหรือสิ่งเทียมอาวุธปืนเข้ามาในงาน วางแผนการจราจรในบริเวณงานและพื้นที่เกี่ยวเนื่องอย่างเป็นระบบโดยคำนึงถึงความเดือดร้อนของประชาชน รักษาความสงบเรียบร้อยความปลอดภัยรวมทั้งความสะดวกแก่ผู้เข้าชมงานและประชาชนโดยรอบพื้นที่จัดงาน ให้ผู้ได้รับการแต่งตั้งปฏิบัติงานให้เป็นไปตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด ถ้าพบมีการฝ่าฝืนกระทำผิดให้ดำเนินการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด


นางกานต์เปรมปรีย์ ชิตานนท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ ออกคำสั่ง บังคับใช้ตั้งแต่ วันที่ 27 ธันวาคม เป็นต้นไปโดยมีการแต่งตั้งเจ้าหน้าที่รับผิดชอบ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดแพร่ เป็นประธาน ปลัดจังหวัดแพร่ และรอง ผอ.รมน.จังหวัด พร. เป็นรองประธาน มีสรรพสามิตจังหวัดแพร่ สาธารณสุขจังหวัดแพร่ ผู้บังคับการกองพลทหารม้าที่ 12 กองพลทหารม้าที่ 1 จ่าจังหวัดแพร่ ป้องกันจังหวัดแพร่ หัวหน้ากลุ่มงานรักษาความปลอดภัยฯ กอ.รมน.จ.แพร่ ผู้กำกับการสภ.เมืองแพร่ เป็นกรรมการรับผิดชอบปฏิบัติตามคำสั่งดังกล่าวอย่างเคร่งคลัด อำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยวอย่างเป็นกันเอง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน