X
ฮีโร่นิรนาม

ตามตัว “ฮีโร่นิรนาม” เข้าพบนายกฯ

ให้พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด ตั้งทีมติดตาม 4 ฮีโร่จิตอาสาที่ฝ่าเปลวไฟช่วย 4 พ่อ แม่ ลูก รอดจากอุบัติเหตุทางรถยนต์หวิดถูกไฟครอกบนถนนมิตรภาพ อ.สีคิ้ว นครราชสีมา เข้าพบพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรียกย่องเชิดชูเกียรติ

จากกรณีอุบัติเหตุรถยนต์เสียหลักพุ่งชนเกาะกลางถนน บริเวณใต้สะพานกลับรถบายพาส อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา จนเกิดไฟลุกไหม้รถยนต์ เมื่อวานนี้ (12 มิ.ย.61) เวลาประมาณ 14:00 น. เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 4 คน ทราบชื่อคือ นายเปรี้ยว ปรางค์กรุ อายุ 47 ปี , น.ส.นิภาพร หงวนงามศรี , ด.ช.ปุณณกันต์ แววนิล และ ด.ญ.สาวิตรี หงวนงามศรี ซึ่งขณะนี้กำลังเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลสีคิ้ว

เหตุการณ์ดังกล่าวไม่มีผู้เสียชีวิต เนื่องจากมีพลเมืองดีเข้าให้ความช่วยเหลือ โดยคุณอุดมเดช ประเสริฐชัยโชคดี (เจ้าของคลิป และพลเมืองดี) เปิดเผยกับ ผู้สื่อข่าว 77 ข่าวเด็ด ว่า เหตุการณ์ดังกล่าวมีพลเมืองดีจำนวน 4 คน หนึ่งในนั้นมีตนด้วย เข้าให้ความช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่ภายในรถยนต์คันดังกล่าว โชคดีที่ไม่มีผู้เสียชีวิต แต่ได้รับบาดเจ็บจากไฟคลอก ทั้งนี้ มีพลเมืองดีอีกหนึ่งคนที่ช่วยเหลือ เป็นผู้ชายท่านหนึ่ง สวมเสื้อสีเขียวอ่อน แขนเสื้อสีเขียวเข้ม ไม่ทราบชื่อและนามสกุล แต่คาดว่าน่าจะเป็นพนักงานในบริษัทย่านนั้นเพราะสังเกตว่าเป็นแบบฟอร์มพนักงานบริษัท ตนและเครือข่ายจะพยายามติดตามตัวชายคนดังกล่าวให้พบ เพราะเขาเป็นคนแรกๆที่กล้าเข้าไปช่วยเหลือเด็ก2คนออกจากรถขณะที่ไฟกำลังลุกไหม้รถจากด้านหลังจนทำให้คนอื่นๆที่เห็นเหตุการณ์ต่างก็เข้าไปช่วยพ่อ กับแม่เด็กที่บาดเจ็บและอยู่ในตัวรถออกมาได้อย่างปลอดภัยก่อนที่รถทั้งคันจะถูกไฟไหม้ในอีกไม่กี่วินาทีต่อมา

นายอุดมเดช บอกว่าช่วงเช้าทั้งนี้ผ่านมาเจ้าหน้าที่ทำเนียบรัฐบาลได้ติดต่อมาที่ตนเพื่อเชิญเข้าพบนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ทำเนียบรัฐบาลเพื่อให้กำลังใจและยกย่องผู้ที่มีส่วนช่วยเหลือในอุบัติเหตุครั้งนี้ ซึ่งนอกจากชายชุดเขียวแล้ว ยังฝากให้ตามชายชุดดำอีก2 คนที่เข้าไปช่วยนำร่างของพ่อ กับแม่เด็กออกจากซากรถที่ถูกไฟไหม้ด้วย ในเบื้องต้นตนและเครือข่ายจะประกาศหาตัวทางโซเชียลมีเดียเพื่อติดตามอีก3 คนว่าเป็นใครบ้าง

วันเดียวกันที่ทำเนียบรัฐบาล พ.อ.อธิสิทธิ์ ไชยนุวัติ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่าคณะทำงานของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้ตระหนักถึงนโยบายของนายกรัฐมนตรี ที่ต้องการเชิดชูคนทำความดี เพราะสังคมปัจจุบันมีแต่ข่าวไม่ดีส่งต่อกันมากมาย และ ทำให้เกิดภาพลบขึ้นในสังคม จึงต้องการส่งเสริมให้คนในสังคมทำความดี และ ให้กำลังใจต่อคนที่ทำดีโดยไม่ได้หวังผลตอบแทน และ เพื่อเป็นตัวอย่างแก่เยาวชนและคนรุ่นใหม่ต่อไป ดังนั้น แนวทางเบื้องต้นคณะทำงานจึงให้พลโทสรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และ รักษาราชการอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ ดำเนินการตรวจสอบข้อมูลและรายละเอียด พร้อมประสานและติดตามตัวพลเมืองดีในเหตุการณ์ดังกล่าว เพื่อเชิญมาพบนายกรัฐมนตรี แต่ยังไม่ได้ระบุ วันเวลาที่แน่ชัด ซึ่งคาดว่าอาจเป็นช่วงเวลาก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีในวันอังคาร หรือ ในโอกาสที่เหมาะสม ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ซึ่งปกติได้ติดตามข่าวผ่านสื่อต่างๆ ทั้งหนังสือพิมพ์ โทรทัศน์ และ สื่อสังคมออนไลน์ ได้เห็นคลิปภาพดังกล่าวแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน