X

ชาวช้างกรุงเก่าสุดปลื้มช้างตกลูกวันพ่อแห่งชาติ

พระนครศรีอยุธยา-วังช้างอยุธยาสุดปลื้มได้ลูกช้างตกลงมาช่วงกลางดึกวันพ่อแห่งชาติ เจ้าของเผยเป็นความสำเร็จผสมพันธ์ทางธรรมชาติในชุมชนเมือง

เมื่อเวลา 23.20 น.วันที่ 5  ที่หมู่บ้านช้างเพนียดหลวง หมู่ที่ 3 ต.สวนพริก อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา พังโสภา อายุ 43 ปี ช้างของหมู่บ้านช้างเพนียดหลวงได้ตกลูกช้างออกมา 1 เชือก เป็นเพศเมีย  น้ำหนักประมาณ 80 กิโลกรัม สภาพร่างกายแข็งแรง ถือเป็นลูกเชือก  5 ที่พังโสภาตกลูกออกมาที่หมู่บ้านช้างเพนียดหลวงแห่งนี้  ส่วนพ่อนั้นเป็นช้างพลายวัง   เป็นช้างที่มี ลักษณะงดงาม ตัวสูงใหญ่น่าเกรงขาม มีงาสีขาวนวลยาวสวยงาม

นายลายทองเหรียญ  มีพันธ์ ประธานมูลนิธิพระคชบาล  กล่าวว่า  ลูกช้างเชือกนี้นับเป็นลูกช้างเชือกที่ 83 ของหมู่บ้านช้างเพนียดหลวงที่เกิดตามธรรมชาติ ในบรรยากาศที่เป็นชุมชนเมือง ทางหมู่บ้านช้างเพนียดหลวงจึงได้ผสมพันธุ์ช้างที่มีคชลักษณ์ดีเพื่อไม่ให้สูญพันธุ์ โดยลูกช้างเชือกนี้มีลักษณะดี ทั้งขายาว ร่างกายสมบูรณ์ ที่สำคัญคลอดได้ไม่ถึง 15 นาที ก็ลุกเดินคล่องแคล่ว และนับเป็นเรื่องที่เป็นมงคลมากที่ลูกช้างตกลูกใน วันพ่อแห่งชาติ   ซึ่งเป็นมงคลกับชาวช้างและหมู่บ้านช้างอีกด้วย

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ