X

บุกปล้นร้านทองอย่างอุกอาจ!!! ท่าขี้เหล็กสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา ตรงข้ามอำเภอแม่สาย

เชียงราย-กล้องวงจรปิดจับภาพชาย 4 คนบุกปล้นร้านรับแลกเงินกลางเมืองจังหวัดท่าขี้เหล็กจุดเกิดเหตุห่างโรงพักไม่ถึง 100 เมตร

วันที่ 2 ธ.ค.2562  เมื่อเวลา 07.15 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจท่าขี้เหล็ก จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา ได้รับแจ้งเกิดเหตุมีคนร้ายปล้นร้านรับแลกเงินตราต่างประเทศ ถนนสายหลักท่าขี้เหล็ก บ้านแม่ขาว อ.ท่าขี้เหล็ก ตั้งอยู่ห่างจากชายแดนไทยด้าน อ.แม่สาย ไปทางถนนอาร์สามบีท่าขี้เหล็ก-เชียงตุง ประมาณ 3 กิโลเมตร จึงร่วมกันไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบเป็นร้านรับแลกเงินใกล้กับร้านขายทองชื่อ“ต่อทาทา ลวิ่น” ทีเคยถูก 3 คนร้ายบุกปล้นทองมาแล้วเมื่อวันที่ 8 ตุลาคมที่ผ่านมาจนได้ทองไปจำนวนหนึ่ง
จากการตรวจสอบพบคนดูแลร้านชื่อว่าเตี้ยนหน่ายอู อายุ 28 ปี ซึ่งเป็นคนดูแลร้านเพียงลำพัง มีอาการตื่นตกใจพร้อมให้การว่าก่อนหน้านี้ได้เปิดร้านตามปกติ จู่ๆได้มีชายจำนวน 4 คน เดินเข้ามาหาตน พร้อมกับ 1 ในคนถือปืนในมือขมขู่ว่าให้หมอบลง โดยพูดเป็นภาษาจีน จากนั้นคนร้ายอีก3คนได้กรูเข้ามาภายในเคาว์เตอร์ที่ตนเองยืนอยู่ แล้วทั้งหมดก็ช่วยกันก่อเหตุโดยมีคนร้าย1คนได้เข้ามาล๊อกตนเองไว้เพื่อไม่ให้ขัดขืน และคนร้ายอีก2คนช่วยกันรื้อค้นภายในลิ้นชัก ได้เงินสดไปประมาณ 20 ล้านจ๊าด หรือเป็นเงินสกุลไทย 4 แสนบาท โดยใช้เวลาก่อเหตุประมาณ 1 นาที จากนั้นทั้งหมดได้วิ่งออกจากร้านไปขึ้นรถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า มาร์ก ทู สีข่าว ทะเบียน SHN-7J 8080 ขับหลบหนีไปทางบ้านสันทรายไตย
ขณะที่คนร้ายทั้งหมดกำลังวิ่งออกจากร้านไปขึ้นรถนายเตี้ยนหน่ายอูได้วิ่งออกตามไปพร้อมตะโกนเสียงดังเพื่อขอความช่วยเหลือจากบ้านข้างเคียง ปัจจุบันเจ้าหน้าที่ตำรวจท่าขี้เหล็กอยู่ระหว่างการติดตามจับกุมตัวคนร้ายดังกล่าวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ทั้งนี้ตั้งแต่ต้นปี 2562 ที่ผ่านมาจนถึงปลายปีได้เกิดเหตุคนร้ายบุกเข้าจี้ปล้นร้านจำหน่ายทองคำรูปพรรณใน จ.ท่าขี้เหล็ก แล้วหลายร้าน ซึ่งแต่ละครั้งได้ทองคำไปเป็นมูลค่าหลายล้านบาท ล่าสุดเกิดเหตุปล้นร้านรับแลกเงินกลางเมืองจังหวัดท่าขี้เหล็กซึ่งจุดเกิดเตุของการปล้นจี้แต่ละครั้ง จะอยู่ระแวกใกล้เคียงกับสถานีตำรวจท่าขี้เหล็กไม่ถึงร้อยเมตร
อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่เมียนมาก็ได้ประสานมายังทางการไทยให้ช่วยติดตามหาตัวคนร้ายด้วย เพราะหลังก่อเหตุแล้วอาจจะอาศัยความเป็นเมืองชายแดนที่พลุกพล่านและมีช่องทางผ่านแดนเข้าออกระหว่างไทย-เมียนมา กันหลายช่องทางหลบหนีมายังฝั่งไทย ทำให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สาย ด่านตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) เชียงราย ทหาร ฉก.ม.2 กองกำลังผาเมือง ศุลกากร ฯลฯ ต่างเฝ้าระวังและติดตามบุคคลแปลกปลอมอย่างต่อเนื่องแต่ยังไม่พบตัว.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881