X

บุรุษนิรนาม ควักเงินแสนช่วยชาวบ้าน

น่าน บุรุษนิรนาม ควักเงินแสนซื้อของช่วยชาวบ้าน หลังปัจจุบันระบบเทคโนโลยีก้าวไกลจนเข้าถึงทุกพื้นที่ได้รวดเร็ว หรือเพราะการทำงานของส่วนที่เกี่ยวข้อง เช้าชามเย็นชาม จนทำให้ตามหลังเต่านำหน้าไส้เดือน รอเงินเดือนไปวันๆ

ข่าวน่าน วันนี้ 21 พฤศจิกายน 2562 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า มีบุรุษนิรนาม ควักเงินแสนบริจาค ให้ช่วยซื้อของใช้จำเป็น หลังพบภาพ ความตกทุกข์ได้ยาก ของชาวบ้านในพื้นที่ห่างไกล เดินทางลำบาก จึงทำให้การช่วยเหลือจากทางภาครัฐอาจมองไม่เห็น เพราะไม่มีรายงานบนหน้ากระดาษ เพราะบนหน้าข่าวสารมีแต่แหล่งท่องเที่ยวในเขตอำเภอบ่อเกลือ จังหวัดน่าน

จากการเปิดเผยของแอดมินสื่อสังคมออนไลน์จังหวัดน่าน “กลุ่มเล่าขวัญเมืองน่าน” มีหนุ่มนิรนามโอนเงินบริจาค 100,000 บาท ให้ซื้อของใช้จำเป็นให้กับชาวบ้าน บ้านป่ากำ ขุนน้ำจอน ห้วยลั้ว ซึ่งเป็นหมู่บ้านห่างไกลชนบทมากๆ และอยู่ในป่าในเขา พื้นที่เขต อ.บ่อเกลือ จ.น่าน

หลังพบเห็นภาพชาวบ้านมีสภาพความเป็นอยู่ทุกข์ยาก การช่วยเหลือของทางหน่วยราชการเข้าไม่ถึง แต่อินเตอร์เน็ตเข้าถึง โดยกลุ่ม “ทีมงานป่าแตก” ได้แจ้งความประสงค์อาสาขนส่งและนำทีมไปบริจาคของใช้ที่จำเป็น วันวันที่ 23-24 พฤศจิกายน 2562 นี้

หากผู้หลักผู้ใหญ่จริงใจกับการแก้ปัญหา หรือใช้ชีวิตแบบชาวบ้านทั่วไป ก็คงพบคงเห็นเรื่องราวความทุกข์ยากของชาวบ้านบ้าง คงไม่มองเห็นแต่ทุ่งหญ้าลาเวนเดอร์บนกระดาษรายงานอ่านบนโต๊ะ หากท่านจะมารับฟังเรื่องราวของชาวบ้านท่านต้องเข้าหาชาวบ้าน หากจะมารับฟังความคิดเห็นชาวบ้าน แล้วท่านนั่งรถจากสนามบิน มีรถนำขบวน ไปนั่งฟังปัญหาในห้องแอร์ อย่ามาเลยค่าเครื่องค่าน้ำมันแพง ชาวบ้านจริงๆ ชีวิตจริงเขาอยู่ที่ห้องประชุมหรือท่าน

เอาชาวบ้านไปนั่งคุยต่อหน้า ผู้หลักผู้ใหญ่ชาวบ้านตาดำๆ มีหรือจะกล้าพูด เพราะพวกท่านๆ เองก็รับความจริงไม่ได้ หากสื่อมวลชนพูดหมดทั้งร้อยเปอร์เซ็นต์ ส่วนชาวบ้านฝากขอขอบคุณ ผ่านกลุ่ม “ทีมงานทำดีโลกไม่จำ” บุรุษนิรนาม มา ณ ที่นี้ด้วย ปัจจุบันระบบเทคโนโลยีก้าวไกลจนเข้าถึงทุกพื้นที่ได้รวดเร็ว หรือเพราะการทำงานของส่วนที่เกี่ยวข้อง เช้าชามเย็นชาม จนทำให้ตามหลังเต่านำหน้าไส้เดือนวนรอเงินเดือนไปวันๆ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน