X

ปตท.สผ.มอบลานกิจกรรมเยาวชนสืบสานวิถีชีวิตภูมิปัญญาท้องถิ่น จ.ระนอง

ปตท.สผ.มอบลานกิจกรรมเยาวชนสืบสานวิถีชีวิตภูมิปัญญาท้องถิ่น จ.ระนอง

ระนอง-18 พ.ย.62 ที่พิพิธภัณฑ์บ้านเมืองแร่นอง ตำบลบางริ้น อำเภอเมือง จังหวัดระนอง นายประพนธ์ จารุไสลพงษ์ ผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายฐานสนับสนุน บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วยนางสาวสิริพร ตันบุตร ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดระนอง เป็นประธานเปิดลานกิจกรรมพิพิธภัณฑ์บ้านเมืองแร่นองให้แก่เยาวชน

 

เพื่อสืบสานวัฒนธรรมในท้องถิ่น ส่งเสริมงานด้านศิลปวัฒนธรรม อันเป็นมรดกตกทอดจากบรรพบุรุษให้ดำรงคงอยู่ไว้เป็นแหล่งเรียนรู้สืบสานวิถีชีวิตภูมิปัญญาท้องถิ่นอย่างยั่งยืนโดยมีผู้เข้าร่วมจากหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน นักเรียนจำนวนมากเข้าร่วมกิจกรรม

นายประพนธ์ จารุไสลพงษ์ ผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายฐานสนับสนุน บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน)

นายประพนธ์ จารุไสลพงษ์ ผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายฐานสนับสนุน บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ทางบริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) รู้สึกยินดีมากที่เด็กๆ จะได้มีลานกิจกรรมเพื่อสืบสานวัฒนธรรมในท้องถิ่นเป็นแหล่งศึกษาที่เยาวชนรุ่นหลังจะได้มาเรียนรู้วัฒนธรรมของตนเอง

เป็นวัฒนธรรมที่มีค่าอันเป็นมรดกตกทอดจากบรรพบุรุษให้ดำรงคงอยู่ไว้ เป็นแหล่งเรียนรู้สืบสานวิถีชีวิตภูมิปัญญาท้องถิ่นอย่างยั่งยืนตลอดไป

นางดวงใจ จิตต์บำรุงสกุล ผู้บริหารพิพิธภัณฑ์บ้านเมืองแร่นอง ได้กล่าวขอบคุณบริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) และสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดระนอง

ที่มาร่วมเป็นประธานเปิดและมอบลานกิจกรรมให้กับเยาวชนได้เข้ามาศึกษาเรียนรู้ภูมิปัญญาท้องถิ่น

ที่แสดงถึงประสบการณ์ ความรู้ ความสามารถของชาวบ้าน การทำเหมืองแร่ก่อให้เกิดวิถีชีวิตของอาชีพร่อนแร่ เป็นวิถีชีวิตที่เรียบง่ายและทราบถึงความเป็นมาของจังหวัดระนองแล้ว ยังจะเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดระนองได้อีกทางหนึ่งด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง