X

อึ้งพบเงินสดหญิง 9 ล้านบาท

เจ้าหน้าที่พบเงินสด 9 ล้านบาท พร้อมทองรูปพรรณเพียบ จากหญิงคนหนึ่งชื่อพม่าแต่มีบัตรประชาชนไทย หลังจากตรวจค้นกลุ่มคนที่สงสัยโยงใยเครือข่ายยาเสพติด

เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2561  เจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด และเจ้าหน้าที่ปปง. รวมทั้งเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้พบเงินสดจำนวน 9 ล้านบาท พร้อมทองคํารูปพรรณจำนวนหนึ่ง  ที่บ้านหลังหนึ่งในชุมชนเขตเทศบาลตำบลแม่สอด ในระหว่างการตรวจค้นพบ ผู้อาศัยอยู่ในห้องแถว 2 คน พูดภาษาไทยไม่ค่อยชัด ทราบชื่อว่า เป็นนางมะเท  แต่มีบัตรประจำตัวประชาชนไทยด้วย เจ้าหน้าที่ได้ชี้แจงเรื่องการเข้าไปตรวจค้นให้ทราบว่า การปฏิบัติงานครั้งนี้เป็นไปตามคำสั่งของหน่วยเหนือ ที่ต้องการตรวจสอบการฟอกเงิน การโอนเงิน และกลุ่มที่ต้องสงสัยโยงใยเกี่ยวกับการค้ายาเสพติด ซึ่งยังไม่มีข้อกล่าวหาใดๆ แต่ขอตรวจสอบที่มาของเงินทั้งหมดก่อน โดยนางมะเทได้แสดงตนเป็นเจ้าของเงิน และบอกกับเจ้าหน้าที่ว่าไปค้าขายที่จังหวัดเมียวดี ประเทศเมียนมา ตรงข้าม อ.แม่สอด ทุกวัน จากนั้นได้นำเงินสดมาเก็บไว้ที่บ้านในอำเภอแม่สอด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะดำเนินการตรวจสอบที่มาของเงินต่อไป

ทั้งนี้การตรวจค้นเป็นเป้าหมายที่ 6 จากการปฏิบัติการตรวจค้นตลอดทั้งวันที่ผ่านมา และเกิดขึ้นหลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด และปปง.ประสานกำลังทหาร ตำรวจ ศุลกากร ตรวจค้นร้านจำหน่ายทองรูปพรรณแห่งหนึ่งในตำบลแม่สอด พร้อมบ้านพัก แต่ไม่พบสิ่งผิดกฏหมายใดๆ และจุดเป้าหมายอื่นๆ ทั้งหมด 6 จุด

นักธุรกิจในอำเภอแม่สอด คนหนึ่งเปิดเผยว่า นางมะเท คือ หญิงชาวพม่า ที่ส่งสินค้ารายใหญ่ของอำเภอแม่สอด โดยส่งสินค้าไปยังจังหวัดเมียวดี ประเทศเมียนมา ตรงข้าม อำเภอแม่สอด จ.ตาก

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่