X

พายุซัดต้นสะเดาคู่หมู่บ้านโค่นขวางถนน

พายุกระหน่ำพบพระ พืชไร่ล้มระนาว ต้นสะเดาคู่กับหมู่บ้านรวมไทย 8 อายุกว่า 30 ปี โค่นทับถนน ชาวบ้าน เจ้าหน้าที่เคลียร์การจราจร

เมื่อเย็นวันที่ 10 พ.ค. 61  ได้เกิดลมพายุพัดแรง และฝนฟ้าคะนอง พัดกระหน่ำหลายพื้นที่ในอำเภอพบพระ จ.ตาก ทำให้พืชไร่เสียหาย และต้นไม้ล้มจำนวนมาก โดยเฉพาะ ที่บ้านรวมไทยพัฒนา 8 หมู่ที่ 6 ต.รวมไทยพัฒนา มีฝนตกหนัก ลมแรงต้นไม้โค่นทับขวางถนน และต้นข้าวโพด ต้นพริก เสียหาย นอกจากนี้มี ต้นสะเดาคู่หมู่บ้านรวมไทยพัฒนา 8 อายุกว่า 30 ปี  ที่ปลูกพร้อมกับการก่อตั้งหมู่บ้าน ปีพ.ศ 2531 โค่นลงขวางถนนปิดการจราจร ยานพาหนะต่างๆไม่สามารถสัญจรไปมาได้ ชาวบ้าน และเจ้าหน้าที่ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปช่วยเหลือ ในการตัดต้นไม้เอาออกจากบนถนน เพื่อให้สัญจรไปมาได้ตามปกติ

นางมาลี ราศรี เกษตรกร บ้านรวมไทยพัฒนา 8 กล่าวว่า ผลผลิตทางการเกษตรได้รับความเสียหายมาก ในเบื้องต้นได้ออกสำรวจความเสียหายแล้ว พบความเสียหายบางส่วน แต่จะสามารถสำรวจได้ทั้งหมดในวันพรุ่งนี้ เพราะขณะนี้ฝนยังตก และเริ่มค่ำแล้ว

ด้านนายอภิชาติ เหมือนมนัส นายอำเภอพบพระ ได้สั่งการ ให้ผู้ใหญ่บ้านทุกหมู่บ้าน และอบต.เข้าไปสำรวจความเสียหาย และหาทางช่วยเหลือน้องประชาชนที่ประสบภัยต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่