X

มัธยมหลังเขาแม่สอด ชนะเลิศ 3 ทอง แข่งขันหุ่นยนต์นานาชาติที่ประเทศสิงคโปร์

โรงเรียนมัธยมหลังเขาแม่สอด คว้ารางวัลชนะเลิศการแข่งขันหุ่นยนต์นานาชาติ ( World Robot Games 2017 ) ที่ประเทศสิงคโปร์ คว้า 3 เหรียญทอง

เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2560 นายสมศักดิ์ เลิศรัตนพันธุ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนสรรพวิยาคม ตำบลแม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก ในสังกัด สพม. 38 ( ตาก – สุโขทัย ) กล่าวว่า หลังจากที่โรงเรียนสรรพวิทยาคม ได้รับการคัดเลือกเป็นตัวแทนประเทศไทยไปทำการแข่งขันหุ่นยนต์นานาชาติ ( World Robot Games 2017 ) ที่ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 9 – 13 พฤศจิกายน 60 และสามารถคว้ารางวัลชนะเลิศ 3 เหรียญทอง มาฝากประเทศไทย และชาวจังหวัดตาก รางวัลที่ได้เป็นรายการหุ่นยนต์บีมแบบล้อ จูเนียร์ , หุ่มยนต์บีมแบบล้อ ซีเนียร์ และ หุ่นยนต์ซูโม่ขา โอเพ่น การแข่งขันครั้งนี้มีประเทศฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ มาเลเซีย อินโดนีเซีย จีน และประเทศไทย ทั้งนี้มีผู้แทนของโรงเรียนสรรพวิทยาคม ที่ไปแข่งขันทั้งหมด 15 คน พร้อมด้วยครูผู้สอนคือ นายธนสิน ชูเกียรติตกุล , นางสาวรุ่งทิพย์ จันดี และ นายปอง เมืองหล้า

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า โรงเรียนสรรพวิทยาคม เป็นผู้ให้การสนับสนุน ส่งเสริม และอำนวยความสะดวกในการดำเนินงานด้านต่างๆ และขอขอบคุณผู้ปกครองนักเรียน ผู้มีส่วนที่เกี่ยวข้องทุกคนในการสนับสนุน กิจกรรมพัฒนาศักยภาพนักเรียนตามความสามารถ และความถนัดของตนเอง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่