X

เจ้าหน้าที่จับสร้างบ้านในป่าสงวนแห่งชาติ

ผวจ.ตากสั่งตรวจสอบบ้านพักในเขตป่าสงวนแห่งชาติ

วันที่ 2 พฤษภาคม 2551 นางพัชรินทร์ บุญตาปวน ปลัดป้องกันอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก พร้อมนายไสว ตุ้ยดา หัวหน้าหน่วยป่าไม้ที่ ตก.8 แม่ละเมา ตำรวจ กองกำกับการ4 กองบังคับการป้องกันและปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สายตรวจปราบปรามสายที่ 1 ชุดที่ 1 สำนักงานบริหารอนุรักษ์ที่ 14 ตาก หน่วยปฏิบัติการพิเศษ ที่ 36 กรมป่าไม้ ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 14 และผู้นำท้องถิ่นตำบลแม่ปะ เข้าตรวจสอบอาคารคอนกรีตหลังใหญ่ขนาดกว้าง 12 เมตร ยาว 15 เมตร สูงจากพื้นที่ดิน 2 ชั้นและลึกลงเป็นห้องใต้ดินอีก 2 ชั้น รวมทั้งหมด 4 ชั้นกำลังอยู่ในขั้นตอนการก่อสร้างยังไม่แล้วเสร็จ ปลูกบริเวณป่าสงวนแห่งชาติ ป่าแม่ละเมา ริมถนนสายแม่สอด-ตาก หลักกิโลเมตรที่ 1 หมู่ที่ 7 ต.แม่ปะ อ.แม่สอด

การตรวจสอบในครั้งนี้สืบเนื่องจากวันที่ 1 พฤษภาคม ที่ผ่านมา นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก มาเป็นประธานวางพวงมาลาที่อนุสรณ์สถานผู้เสียสละ และเห็นอาคารหลังดังกล่าวสร้างสูงกว่าอนุสรณ์สถานฯ จึงสั่งตรวจสอบเอกสารสิทธิ์ และการขออนุญาตการก่อสร้างว่าถูกต้องหรือไม่เนื่องจากพื้นที่รอบบริเวณดังกล่าวอยู่ในเขตป่าสงวนฯ

ส่วนเจ้าของอาคารที่กำลังก่อสร้างเป็นของนายวิรัตน์ จาดขำ อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 119/8 ถนนชิดวนา เขตเทศบาลนครแม่สอด ขณะเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบได้นำเอกสารการครอบครองซึ่งเป็นสัญญาซื้อขายจากนายหน้าขายที่ดิน เป็นพื้นที่ไม่มีเอกสารสิทธิ์เนื้อที่ประมาณ 273 ตารางวา

นายวิรัตน์ เปิดเผยว่า ได้ทำสัญญาซื้อที่ดินแปลงนี้จากนายหน้าขายที่ดิน (ขอสงวนชื่อ) เป็นเงิน 2,500,000 บาท เมื่อปี 2557 จ่ายล่วงหน้าไปแล้ว 2 ล้านบาท และจะจ่ายอีก 5 แสนเมื่อได้รับโฉนดเรียบร้อยแล้ว หลังจากทำสัญญาเรียบร้อยก็เริ่มก่อสร้างอาคาร หมดเงินค่าก่อสร้างไปแล้วกว่า 3.5 ล้านบาท

ต่อมาต้นปี 2561 ได้ไปทวงถามเรื่องโฉนดแต่ก็ยังไม่ได้ จะขอเงินคืนนายหน้าบอกเงินใช้ไปหมดแล้วทำให้คาราคาซังอยู่จนบัดนี้ จนมาถูกตรวจสอบดังกล่าว ขณะที่เจ้าหน้าที่ชุดตรวจสอบได้มีการบันทึกจับกุมและจะนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่สอด ดำเนินคดีต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่