X

จับสารตั้งต้นผลิตยาบ้าจำนวนมาก

ศุลกากรแม่สอด ร่วม ตม.ตาก และทหาร จับสารตั้งต้นผลิตยาเสพติด 3,500 กก.

วันที่ 30 เมษายน 2560  เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการที่ 4 ด่านศุลกากรแม่สอด อ.แม่สอด , เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง จ.ตาก และทหารหน่วยฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 14 อ.แม่สอด ที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย-พม่า  บ้านริมเมย ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก ได้จับกุมสารเคมี โซเดียมไซยาไน ซึ่งเป็นสารเคมีที่สามารถนำไปสกัดเป็นสารตั้งต้นยาเสพติด จำนวน 70 ถัง ถังละ 50 กิโลกรัม รวม 3,500 กิโลกรัม  โดยซุกซ่อนมาในรถบรรทุกขนาดเล็ก ทะเบียนพม่า YGN 9D-6585 ที่ขับโดยนายผิ่ว อ่อง ( MR.KYAW PHYO AUNG ) ซึ่งใช้สินค้าชนิดอื่นๆ เช่น รองเท้า ของเด็กเล่นทำด้วยพลาสติก ปิดทับไว้  และมีการยื่นพิธีการนำสินค้าออกเฉพาะสินค้าที่ถูกต้องตามกฏหมายเท่านั้น เจ้าหน้าที่พบผิดสังเกตุ มีเพียงการสำแดงสินค้าเพียง รองเท้า และของเด็กเล่น ไม่สัมพันธ์กับการบรรทุก จึงร่วมกับ ฝายตรวจคนเข้าเมือง จ.ตาก ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 14 อ.แม่สอด ทำการตรวจค้นจนพบสินค้าดังกล่าวซุกซ่อนไว้ โดยได้ควบคุมคนขับรถยนต์ และของกลางทั้งหมดไปสอบสวนที่ด่านศุลกากรแม่สอด

เจ้าหน้าที่ได้ตั้งข้อกล่าวหา นำสินค้าที่ส่งออกนอกราชอาณาจักรโดยสำแดงเท็จ และหลีกเลี่ยงข้อห้ามข้อกำกัด ตามมาตรา 202 และ 244 ประกอบกับมาตรา 166,167และ 252 แห่ง พ.ร.บ.ศุลกากร 2560 และ มีไว้ในครอบครองซึ่งวัตถุอันตรายชนิดที่ 3 ตาม พ.ร.บ.วัตถุอันตราย พ.ศ.2535 ประกอบกับประกาศกระทรวงอุตสาหกรรม เรื่อง บัญชีรายชื่อวัตถุอันตราย พศ.2556และเป็นสารเคมีตามบัญชี 2 ลำดับที่ 6 ท้ายประกาศกระทรวงยุติธรรม เรื่อง กำหนดชื่อสารเคมี พื้นที่ควบคุม และหน้าที่ของผู้ทำธุรกรรมภายใต้มาตรการป้องกันการลักลอบนำสารเคมี วัสดุหรือเครื่องมือบางประเภทไปใช้ผลิตยาเสพติด พ.ศ.2559 ประกาศ ณ วันที่ 25 ตุลาคม 2559

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่