X

อาหารกลางวันเด็กอุ้มผาง มหาโหดต้องใช้รถอีแต๋นลุยโคลนไปรับค้างคืน

อาหารกลางวันนักเรียนอุ้มผางต้องลุยโคลน ชาวบ้านลำบากตลอดฝนที่มาจนถึงปัจจุบัน

เมื่อวันที่ 25 ก.ย. 62 สภาพของถนนในพื้นที่ตำบลแม่จัน อำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก ที่มีหมู่บ้าน 6 หมู่บ้านอยู่ในตำบลเดียวกัน อยู่ในสภาพที่มีแต่โคลน ทำให้ประชาชนในหมู่บ้านแม่จันทะ , กรูโบ ทิปาเก ต่ะละโค่ง ช่องแป๊ะ และหมู่บ้านยูไนท์ ต้องสัญจรไปมาลำบากมาก ไม่ว่า จะเดินเท้าลุยโคลน และใช้ยานพาหนะต่างๆ เช่น จักรยานยนต์ หรือนำรถที่ใช้ในการเกษตร มาดัดแปลงวิ่งรับผู้ป่วย ติดถังอ๊อกซิเจนไปส่งที่โรงพยาบาลอุ้มผางในจุดที่มีถนนดี เพื่อส่งต่อให้รถพยาบาลของโรงพยาบาลอุ้มผางมารับต่อไป หรืออย่างในภาพล่าสุด ที่ชาวบ้านใช้รถอีแต๋น หรือรถการเกษตร ไปรับอาหารกลางวันเด็กนักเรียน จากบ้านแม่จันทะ หมู่ที่ 8  ไปยังบ้านหม่องกั๊ว ระยะทาง 35 กิโลเมตรก็ต้องลุยโคลน โดยต้องอาศัยคนช่วยกันเข็นรถ และนั่งขย่มไปตลอดทางอย่างสาหัสสากรรจ์  กว่าจะได้อาหารกลางวัน ต้องค้างคืน 1 วัน เพราะต้องใช้เวลาหลายชั่วโมงในการเดินทาง

 

ล่าสุด เมื่อวันที่ 25 กันยายน 62 ทางนายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผวจ.ตาก ได้เดินทางไปพบชาวตำบลแม่จัน โดยพบกับผู้นำหมู่บ้าน ซึ่งทางชาวบ้านร้องขอให้ทางจังหวัดทำถนนให้ชาวบ้านด้วย เพราะมีความลำบากมานาน ตั้งแต่เกิดแล้ว ถนนในพื้นที่ไม่ได้รับการพัฒนา ทั้งที่ชาวบ้านได้ร้องเรียนทุกปี โดยเฉพาะในช่วงฤดูฝน ซึ่งปัญหาหนึ่ง คือ ติดปัญหาเรื่องเขตป่าไม้ แต่ราษฎรในพื้นที่ตำบลแม่จัน อยู่ในมาป่าก่อนตั้งแต่บรรบุรุษ ก่อนที่ทางการจะประกาศเป็นเขตป่าภายหลัง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่