X

ซ้อมแผนเผชิญเหตุไฟไหม้โรงพยาบาลแม่สอด

โรงพยาบาลแม่สอดซ้อมเผชิญเหตุเพลิงไหม้ตึกสูง 7 ชั้น รถดับเพลิงเทศบาลนครแม่สอดเจ๋ง โชว์ช่วยคนอยู่บนตึกสูง 7 ชั้น

เมื่อวันที่ 23 กันยายน 2562 ที่หอผู้ป่วยศัลยกรรมชาย2 ชั้น 4 อาคารเฉลิมพระเกียรติ (อุบัติเหตุ-ฉุกเฉิน) โรงพยาบาลแม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก ทางสภาความปลอดภัย โรงพยาบาลแม่สอด ได้จัดการฝึกซ้อมการป้องกัน และซ้อมแผนระงับอัคคีภัยเบื้องต้น ประจำปี 2562 เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมรับการเกิดอัคคีภัย ในโรงพยาบาลแม่สอด และซักซ้อมความเข้าใจการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ โดยมีการจำลองสถานการณ์สมมุติ เกิดเหตุเพลิงไหม้บริเวณห้องเก็บของ หอผู้ป่วยศัลยกรรมชาย 2 ชั้น 4 อาคารเฉลิมพระเกียรติ (อุบัติเหตุ-ฉุกเฉิน) ซึ่งเป็นอาคารสูง 7 ชั้น และทำการอพยพเจ้าหน้าที่ และผู้ป่วย รวมทั้งอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่สำคัญ เหมือนสถานการณ์ที่เกิดขึ้นจริงทุกประการ  และมีการแจ้งเหตุไปยังเจ้าหน้าที่จากสำนักงานป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) จังหวัดตาก สาขาแม่สอด ฝ่ายป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครแม่สอด หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 14 อ.แม่สอด และเจ้าหน้าที่สถานีตำรวจภูธรแม่สอด ร่วมสังเกตการณ์ด้วย

นายแพทย์ธวัชชัย เศรษฐศุภพนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลแม่สอด กล่าวว่า การซ้อมแผนฯครั้งนี้ เพื่อเตรียมความพร้อมในการฝึกซ้อมการป้องกัน และซ้อมแผนระงับอัคคีภัย โดยมีการจัดหาอุปกรณ์การป้องกัน และดับเพลิงให้เหมาะสมกับสถานที่ให้ได้มาตรฐาน ที่สำคัญในด้านบุคลากรก็เป็นส่วนสำคัญที่สุด นอกจากจะมุ่งให้บุคลากรมีความรู้ และทักษะแล้ว ต้องมองเรื่องความปลอดภัยเป็นสิ่งสำคัญ จำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องมีสติ พร้อมรับมือแก้ไขสถานการณ์เมื่อต้องเผชิญหน้ากับเหตุฉุกเฉินอย่างเพลิงไหม้

สำหรับรถดับเพลิง ที่ใช้ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบภัย และดับเพลิง คือ สำนักงานเทศบาลนครแม่สอด ที่มีรถดับเพลิงสามารถดับไฟ และช่วยเหลือผู้ที่อยู่บนตึกสูงได้

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่