X

ตชด.ตากทำลายกระสุนปืน ค.81 ปลอดภัย

ตชด.ท่าสองยาง พบกระสุนปืนค.81 บริเวณชายแดนไทย – เมียนมา ทำลายทิ้งทันที คาดของชนกลุ่มน้อยเมียนมา

เมื่อวันที่ 24 เมษายน 61 กองกำกับการตำรวจตระเวณชายแดนที่ 34 จ.ตากได้รับรายงาน จากกองร้อยตชด.ที่ 344 อ.ท่าสองยาง จ.ตาก ว่า พบเครื่องยิงลูกระเบิด ขนาด 81 มม. ( ลูกปืนค. 81 )  จำนวน 1 ลูก พร้อมด้วยลูกแม็กก้าปืน จี.4 จำนวน 2 นัด บริเวณชายแดนไทย – เมียนมา อำเภอท่าสองยาง จ.ตาก จึงสั่งการให้ ร.ต.อ.ธวัช  ปั้น รองผู้บังคับรอง ร้อย ตชด. 344  ไปตรวจสอบ และประสานกับเจ้าหน้าที่สานีตำรวจภูธรท่าสองยาง อ.ท่าสองยาง ในการอำนวยความสะดวกป้องกันไม่ให้ประชาชนเข้าไปใกล้ พร้อมจำกัดแนวเขตห้ามเข้า จากนั้นจึงเข้าทำการตรวจสอบ และเก็บกู้ โดยการทำลายทิ้ง ได้อย่างปลอดภัย

สำหรับอาวุธดังกล่าว เจ้าหน้าที่คาดว่า น่าจะเป็นของฝ่ายกองกำลังต่างชาติ  ที่เคยมีการสู้รบกัน และมีกระสุนล้ำมาตกในเขตไทยนานแล้ว อย่างไรก็ดีกระสุนดังกล่าว ยังคงใช้การได้อยู่

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่