X

เย้ยชาวชุมชนแม่สอด พม่าอ้างเป็นผู้รับเหมาเอาขยะไปทิ้ง ชาวบ้านห้ามไม่ฟัง

กรรมการชุมชน และชาวบ้านในเขตชุมชนแม่สอดโวยวายพม่าเป็นผู้รับเหมาก่อสร้างนำลูกน้องเอาขยะบรรทุกรถไปทิ้งถนนหลวง ต่อหน้าชาวบ้าน ห้ามก็ไม่ฟัง นายกเทศมนตรีนครแม่สอดส่ง รองนายกฯ แจ้งดำเนินคดี

เมื่อวันที่ 22 กันยายน 2562 นายถิระยุทธ ฉันติกุล รองนายกเทศมนตรีนครแม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก รุดไปยังถนนตามแนวคลองชลประทาน เขตชุมชนอิสลาม เทศบาลนครแม่สอด หลังจากได้รับแจ้งจากกรรมการชุมชน และชาวบ้านชุมชนอิสลามว่า มีบุคคลต่างด้าว สัญชาติเมียนมา ซึ่งอ้างชื่อเป็นช่างอู อาชีพผู้รับเหมาก่อสร้าง นำแรงงานต่างด้าว 2 คน ติดตาม พร้อมรถกระบะบรรทุกขยะเป็นวัสดุก่อสร้างบนกระบะท้ายรถยนต์ ไปทิ้งริมถนนชลประทาน ขณะที่ชาวบ้านพบเห็น และไม่พอใจ โดยได้ห้ามไม่ให้ทิ้งขยะ แต่ช่างอูไม่สนใจ ให้ลูกน้องนำขยะทิ้งต่อไป จนกรรมการชุมชน และชาวบ้านได้แจ้งไปยัง สำนักงานเทศบาลนครแม่สอด เพื่อไปดำเนินการตามกฏหมายด้วย  ขณะตรวสจอบกองขยะ นายถิระยุทธ ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่เทศบาลนครแม่สอดบันทึกภาพ และทำหนังสือ ไปแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนสภ.แม่สอด เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

นายถิระยุทธ กล่าวว่า การทิ้งขยะนี้ ถือว่าเป็นความผิดตามพระบัญญัติรักษาความสะอาด พ.ศ.2553 ตามมาตรา 29 – 34 มีโทษปรับ 2,000 บาท ซึ่งหลักจากได้ไปตรวจสอบพื้นที่พร้อมกับกรรมการชุมชน และชาวบ้านแล้ว ก็จะไปสภ.แม่สอด เพื่อดำเนินคดีต่อไป

อย่างไรก็ดีคณะกรรมการชุมชน และชาวบ้านได้บันทึกภาพเป็นคลิปไว้ คือ ช่างอู พร้อมคนงานเอาขยะไปทิ้ง และถูกชาวบ้านโวยวาย ห้ามปราม แต่คนที่อ้างช่างอู ก็ไม่สนใจใยดี ซึ่งก่อนหน้านี้ 1 วัน ก็มีกองขยะแบบนี้ โดยทางเทศบาลนครแม่สอด ได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปดำเนินเก็บไปทิ้งบ่อขยะแล้ว แต่ยังมีการนำมาทิ้งอีก ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.แม่สอด ได้ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมติดตามรถ และตามหาคนขับรถที่นำขยะไปทิ้งแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่