X

ช่วยชาวแม่ระมาดบ้านถูกไฟไหม้ 3 หลัง

พิสูจน์หลักฐานตากตรวจที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ บ้านไม่สักใหญ่ 3 หลังในแม่ระมาด ชาวแม่ระมาดรวมพลังสามัคคี แห่นำสิ่งของ เงินสด รวมทั้งส่วนราชการบริจาค ผู้เฒ่า เจ้าของบ้านเพลิงไหม้

เมื่อวันที่ 21 เมษายน 61 นายสุทัศน์ อติวรรณาพัฒน์ นายอำเภอแม่ระมาด จ.ตาก , พันเอกอาสาฬหะ พูนสุวรรณ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 14 อ.แม่สอด และนายชัยณรงค์ มะเดชะ นายกเทศมนตรีตำบลแม่ระมาด พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ชาวบ้านแม่ระมาด ต่างระดมสิ่งของ อาหารแห้ง เงินสด มอบให้กับผู้ประสบอัคคีภัยไฟไหม้บ้านไม้สักขนาดใหญ่ จำนวน 3 หลัง ประกอบไปด้วย นายยืน ทิมุมหิ อายุ 81 ปี อยู่บ้านเลขที่ 215 หมู่ 6 ต.แม่ระมาด , นายจู ทิมุมหิ อายุ 68 ปี อยู่เลขที่ 68 ปี อยู่บ้านเลขที่ 190 หมู่ที่ 6 ต.แม่ระมาด และนางจิราพร ( หม่อง ) ทิมุมหิ อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 251 หมูที่ 6 ต.แม่ระมาด

โดยระหว่างเกิดเหตุ ชาวบ้านต้องช่วยผู้สูงอายุ ที่เป็นเจ้าของบ้านหนีออกจากบ้านอย่างปลอดภัย การมอบสิ่งของดังกล่าว มีชาวบ้าน และพระสงฆ์ ยังคงเดินทางไปมอบเงิน และสิ่งของอย่างมิขาดสาย โดยทางเทศบาลตำบลแม่ระมาด ได้ตั้งเต้นท์รับบริจาคที่หน้าบ้านเกิดเหตุไหม้
ด้านตำรวจจากกองพิสูจน์หลักฐาน จังหวัดตาก ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งทราบว่า บ้านต้นเพลิง เป็นบ้านของนายยืน เนื่องจากมีพยานแจ้ง ที่เห็นเหตุการณ์ระบุว่า มีเสียงระเบิดของหม้อแปลงไฟฟ้ามาจากบ้านหลังบ้านนายยืนดังขึ้น 2 – 3 ครั้ง จากนั้น จึงมีไฟลุกขึ้นมาไหม้บ้าน รวมค่าเสียหาย ทั้งหมดกว่า 3 ล้านบาท
นายชัยณรงค์ กล่าวว่า ทางเทศบาลได้ให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัยในเบื้องต้นรายละ 5,000 บาท และมีแผนช่วยเหลือระยะยาวต่อไป โดยมีการประสานกับทางฝ่ายปกครองต่อไป และเป็นที่น่ายินดีที่ทางชาวแม่ระมาดช่วยเหลือกัน

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่