X

นักบาสเกตบอลระดับโลกฝึกเยาวชนผู้ลี้ภัยพม่า

นักบาสเกตบอลดัง NBA. ทำหน้าที่ฑูตสันถวไมตรีด้านกีฬา ลุยพบเยาวชนผู้ลี้ภัยชาวกะเหรี่ยง ที่ศูนย์อพยพชายแดนไทย – เมียนมา 
เมื่อวันที่ 20 เมษายน 2561 นายรัตนกุล สังขศิลา ปลัดอำเภอพบพระ จ.ตาก ปฏิบัติหน้าที่ หัวหน้าพื้นที่พักพิงชั่วคราวผู้หนีภัยจากการสู้รบ บ้านอุ้มเปี้ยม ตำบลคีรีราษฎร์ อ.พบพระ ให้การต้อนรับ Mr .BISMACK SUUMBA BIYOMBO นักบาสเกตบอล NBA ( National Basketball Association ) ที่ทำหน้าที่เป็นฑูตสันถวไมตรีด้านกีฬา พร้อมคณะเจ้าหน้าที่ของมูลนิธิไร้ท์ทูเพลย์ ประเทศไทย ที่ได้รับอนุญาตจากกระทรวงมหาดไทยไปพบปะกับเยาวชนในพื้นที่พักพิงฯ โดยมีการฝึกทักษะการเล่นกีฬาบาสเกตบอลให้แก่เยาวชนผู้ลี้ภัย และสอนพื้นฐานการเล่นบาสเกตบอล พร้อมให้กำลังใจในการสร้างแรงบันดาลใจให้เด็กๆ ณ สนามกีฬาศูนย์พักพิงฯบ้านอุ้มเปี้ยม ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้ลี้ภัยจำนวนมาก โดยทางเจ้าหน้าที่พื้นที่พักพิง ได้อำนวยความสะดวก และดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างเต็มที่
สำหรับ Mr.BISMACK SUUMBA BIYOMBO นักบาสเกตบอล NBA ทีมโอแลมโด เมจิก เป็นนักกีฬาบาสเกตบอลชื่อดัง มีชื่อเสียงระดับโลก ได้ค่าตอบแทนหรือค่าเหนื่อย 17 ล้านเหรียญดอลล่าต่อปี หรือประมาณ 600 กว่าล้านบาท

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่