X

ตากอุบัติเหตุยังสูง

จังหวัดตากประชุมสรุปผลการปฏิบัติงานช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2561 เฉลี่ย 3 ปี ย้อนหลัง ยอดจำนวนอุบัติเหตุและผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้น

เมื่อวันที่ 18 เมษายน 61  ที่ห้องประชุมสายประทีป ศาลากลางจังหวัดตาก นายสมชัย กิจเจริญรุ่งโรจน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดตาก เป็นประธานประชุมปิดศูนย์ศูนย์อำนวยการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2561 และแถลงข่าวสรุปข้อมูลการเกิดอุบัติเหตุ ระหว่างวันที่ 11-17 เมษายน 2561 เมื่อเทียบกับช่วงเทศกาลสงกรานต์ เฉลี่ย 3 ปี ย้อนหลัง ( 2558-2560 ) มีดังนี้  จำนวนการเกิดอุบัติเหตุ 63 ครั้ง เพิ่มขึ้น 8 ครั้ง ผู้บาดเจ็บ จำนวน 78 ราย เพิ่มขึ้น 20 ราย และผู้เสียชีวิต จำนวน 5 ราย เพิ่มขึ้น 1 ราย สาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุสูงสุด 3 อันดับแรก คือ เมาสุรา ขับรถเร็วเกินกำหนด และตัดหน้ากระชั้นชิด ยานพาหนะที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุด คือ รถจักรยานยนต์ ประเภทถนนที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุด คือ ถนนในชุมชนหมู่บ้าน

สำหรับผลจากการเรียกตรวจยานพาหนะตามมาตรการหลัก 10 มาตรการ เมื่อเทียบกับช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2560 มีจำนวน 22,752 คัน เพิ่มขึ้น 4,276 คัน มีผู้ถูกดำเนินคดีจำนวน 4,909 ราย เพิ่มขึ้น 453 ราย ผู้ถูกดำเนินคดีมากที่สุด 3 ลำดับแรก ได้แก่ ไม่สวมหมวกนิรภัย 1,775 ราย ไม่มีใบขับขี่ 1,371 ราย และไม่คาดเข็มขัดนิรภัย 752 ราย

รองผู้ว่าราชการจังหวัดตาก กล่าวว่า แม้จะสิ้นสุดการดำเนินงานตามแผนบูรณาการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2561 แล้ว แต่ศูนย์อำนวยการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนจังหวัดตาก โดยความร่วมมือของทุกภาคส่วน ยังคงต้องดำเนินการสร้างความปลอดภัยทางถนนตามวาระแห่งชาติของรัฐบาลและคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) อย่างเข้มข้นและต่อเนื่อง โดยจะต้องรณรงค์สร้างจิตสำนึกด้านความปลอดภัยและวินัยจราจร รวมถึงให้สถาบันศึกษาและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกแห่ง จัดกิจกรรมรณรงค์หรือสนับสนุนงบประมาณในการดำเนินงานป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนอย่างต่อเนื่อง พร้อมระดมความคิดเห็น ถอดบทเรียนการทำงาน มากำหนดเป็นแนวทางมาตรการในการแก้ไขปัญหาเชิงพื้นที่เพื่อให้เกิดผลอย่างเป็นรูปธรรมและยั่งยืนต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่