X

รมว.อาคม ลงพื้นที่ดอยรวก สั่งฟันเด็ดขาดรถฝืนกฏ

รมต.กระทรวงคมนาคม ลงพื้นที่ตรวจจุดบริการประชาชนดอยรวก ทางหลวงหมายเลข  12 ตาก-แม่สอด สั่งเจ้าหน้าที่บังคับใช้กฏหมายจริงจัง

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมคณะ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมจุดบริการประชาชนดอยรวก  บนทางหลวงหมายเลข  12 ตาก-แม่สอด กม.ที่ 68+200 บริเวณดอยรวก โดยมีนายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก  พร้อมด้วยส่วนราชการที่เกี่ยวข้องร่วมต้อนรับ และรายงานสรุปผลการปฏิบัติงานในการรณรงค์ป้องกันอุบัติเหตุ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2561 ทั้งนี้เนื่องจาก 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา บริเวณดอยรวก ได้เกิดอุบัติเหตุใหญ่ 3 เหตุการณ์ ได้แก่  รถบัสขนแรงงานเมียนมาเกิดไฟไหม้ ทำให้แรงงานเมียนมา เสียชีวิต 20 ราย รถบัสขนแรงงานเมียนมาตกข้างทาง ทำให้แรงงานเมียนมาเสียชีวิต 6 ราย และ รถบัสเสียหลักชนเจ้าหน้าที่สวัสดิการคุ้มครองแรงงานขณะปฏิบัติหน้าที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ เสียชีวิต 1 ราย  รวมทั้ง 3 เหตุการณ์ มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 27 ราย

นายอาคม กล่าวว่า การลงพื้นที่ครั้งนี้เพื่อติดตามความพร้อมด้านความปลอดภัย และด้านการอำนวยความสะดวกแก่ประชาชน ที่เดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยเน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานบูรณาการร่วมกันทั้งเส้นทางหลัก เส้นทางรอง และเส้นทางเชื่อมโยงแหล่งท่องเที่ยว ออกตรวจตามจุดเสี่ยง แหล่งท่องเที่ยว เพื่อป้องกันทั้งเรื่องอุบัติเหตุ มิจฉาชีพ และอาชญากรรมต่างๆ และให้เจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวด โดยเฉพาะผู้ขับขี่ต้องรักษาวินัยจราจร คาดเข็มขัดนิรภัย เปิดไฟ ใส่หมวก ง่วงไม่ขับ เมาไม่ขับ พร้อมกำชับให้เจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวก และความปลอดภัยในการเดินทางของประชาชน เฝ้าระวังเหตุ  เตรียมความพร้อมของอุปกรณ์ประจำชุดเคลื่อนที่เร็ว เพื่อเข้าช่วยเหลือประชาชนอย่างทันท่วงที

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่