X

ผู้บริหาร ครู นร. ร.ร.สรรพวิทยาคมได้เฮ หลังคว้ารางวัลชนะเลิศแข่งขันหุ่นยนต์นานาชาติ 3 สมัยซ้อน

โรงเรียนสรรพวิทยาคม สพม.38  คว้ารางวัลชนะเลิศ แชมป์เหรียญทอง 3 ปีซ้อน หลังเป็นตัวแทนประเทศไทย ไปทำการแข่งขันหุ่นยนต์นานาชาติ World Robot Games Thailand Championship 2019

เมื่อวันที่ 4 กันยายน 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานจากอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ว่า หลังจากที่นายสมศักดิ์ เลิศรัตนพันธุ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนสรรพวิทยาคม อ.แม่สอด จ.ตาก ในสังกัด สพม.38 นำคณะครู และนักเรียน ที่ได้รับการคัดเลือกเป็นตัวแทนของประเทศไทย ไปทำการแข่งขันหุ่นยนต์นานาชาติ World Robot Games Thailand Championship 2019 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ  ระหว่างวันที่ 29 – 31 สิงหาคม 2562 ที่ผ่านมา ณ ศูนย์การค้าเซียร์รังสิต จังหวัดปทุมธานี  ทำให้ได้รับรางวัลชนะเลิศ เหรียญทอง จำนวน 3 รายการ ได้แก่  1. SUMO 3KG Auto SENIOR  2. Sumo 3 KG RC Senior และ 3. Sumo double rc senior  นอกจากนั้นยังได้รางวัลเหรียญเงิน ๒ รายการ และ รางวัล Performance award จำนวน ๒ รางวัล  โดยมีประเทศที่เข้าร่วมแข่งขันครั้งนี้ จำนวน 10 ประเทศ ได้แก่  ฟิลิปปินส์  สิงคโปร์ มาเลเซีย ฮ่องกง ไต้หวัน พม่า ภูฏาน อินโดนีเซีย จีน และ ไทย

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า นักเรียนของโรงเรียนสรรพวิทยาคม ที่เป็นตัวแทนประเทศไทย เข้าร่วมการแข่งขันหุ่นยนต์ World Robot Game 2019 ดังกล่าว มีจำนวน 13 คน ครูฝึกสอน จำนวน 4 คน และในนามของโรงเรียนสรรพวิทยาคม ขอขอบคุณผู้ปกครองนักเรียน , ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องที่ให้การสนับสนุน ส่งเสริมกิจกรรมพัฒนาศักยภาพนักเรียน  ตามความสามารถ และความถนัดของตนเอง ทั้งนี้ ในรอบ 2 ปี  ที่ผ่านมา โรงเรียนสรรพวิทยาคมเป็นตัวแทนประเทศไทยไปทำการแข่งขันระดับนานาชาติได้รับรางวัลอย่างต่อเนื่อง ได้แก่ รางวัลชนะเลิศ 3 เหรียญทอง ในการแข่งขันหุ่นยนต์นานาชาติ World Robot Games 2017 ณ ประเทศสิงคโปร์   รางวัลชนะเลิศ 3 เหรียญทอง ในการแข่งขันหุ่นยนต์นานาชาติ World Robot Games 2018 ณ ประเทศฟิลิปปินส์  ถือได้ว่ายังคงรักษาแชมป์ไว้อย่างต่อเนื่อง 3 ปีซ้อน

สำหรับนักเรียน 13 คน และครูที่ไปร่วมกำกับดูแล และครูผู้ฝึกสอนประกอบไปด้วย  1) นายวิภพ   ก้องกู่ดัง     2) นายบริวัตร  แซ่หมี   3) นายสิทธิเดช  แย้มขะมัง   4) นายวรัญญู  เตียอุดมชัยสิทธิ์    5) นายธนวัฒน์  ตนะพูนสิน     6) นายขวัญชัย  ทองสว่าง   7) นายวชิรวิชญ์  ศรีพรหมโสภิต   8) นายธีรภัทร์  เศรษฐตินชัย   9) นายเผ่าไท  ทุ่งเจ็ด   10) นางสาวรณัฎฐณิชา  ทิพย์เนตร  11) นางสาวกรวิภา  กระบวนคีรี 12) นางสาวกรกนก  อินแสนต๊ะ  13) เด็กชายธนรรณพ  ชูเกียรติตกุล    และครูผู้ฝึกสอน ได้แก่ 1) นายธนสิน  ชูเกียรติตกุล   2) นางสาวรุ่งทิพย์  จันดี   3) นายพิทักษ์  ปอกสอน   4) นายปองพล  เมืองมาหล้า  โดยมีนายสมศักดิ์ เลิศรัตนพันธุ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนสรรพวิทยาคม เป็นผู้สนับสนุน ส่งเสริม และอำนวยความสะดวกในการดำเนินงานต่าง ๆ ให้เสร็จลุล่วงด้วยดี

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่