X

ไฟไหม้รถตู้ทั้งคัน แรงงานพม่า 14 คนรอด

อีกแล้ว นาทีชีวิตรถตู้โดยสาร ชาวเมียนมา เดินทางกลับกลับมาเที่ยวสงกรานต์ เกิดไฟลุกไหม้ เกือบทั้งคันผู้โดยสารรอดหวุดหวิด

เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2561  สำนักงานขนส่งจังหวัดตาก  ได้รายงานการเกิดอุบัติเหตุ ให้กับนายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ว่า ได้เกิดอุบัติเหตุทางถนน มีรถตู้โดยสารประจำทาง เส้นทางหมวด 1  สายที่ ตาก (ต.76)   เกิดไฟลุกไหม้ จุดเกิดเหตุ อยู่บนถนนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 1 อ. วังเจ้า – อ.เมืองตาก กม.ที่ 496  เขต อ.วังเจ้า โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังเจ้า จ.ตาก เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถตู้โดยสารประจำทาง คันหมายเลขทะเบียน 15-8690 กรุงเทพมหานคร หมวด 1 สายที่ ต.76 ห้างสรรพสินค้าพาต้าปิ่นเกล้า – หมู่บ้านบัวทอง  ได้นำผู้โดยสารชาวเมียนมา 14 คน ชาย 7 คน หญิง 7 คน เดินทางจากกรุงเทพมหานคร มุ่งหน้าไปอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก เพื่อกลับไปเที่ยวบ้านประเทศเมียนมาร์ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2561พอถึงที่เกิดเหตุ มียางหน้าขวาระเบิด เสียหลักลงร่องกลางถนน ทำให้ท่อน้ำมันแตก และเกิดไฟลุกไหม้ในเวลาต่อมาห่างกันเพียง 15 นาที แต่ผู้โดยสารรีบลงจากรถได้ทันก่อนที่จะเกิดเหตุร้ายแรง โดยไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

จากการสอบสวน เบื้องต้นทราบว่ารถตู้โดยสารคันที่เกิดอุบัติเหตุมีนายสิงห์ทอง สุขประเสริฐ  อายุ 53 ปี ชาว ตำบลเสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เป็นคนขับ เป็นรถตู้โดยสารประจำทางเส้นทาง กรุงเทพ – แม่สอด ( ตาก ) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังเจ้า และเจ้าหน้าที่ขนส่งจังหวัดตาก ได้เรียกตัวไปสอบสวนแล้ว หากมีความผิดจะพิจารณาลงโทษตามกฎหมายขั้นสูงสุด

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่