X

ตาก หมูป่าสุดโหดไล่ขวิดชาวบ้านตาย 1

ตาก หมูป่าสุดโหดไล่ขวิดชาวบ้านไปเสียชีวิตรพ.ส่งเสริมสุขภาพบ้านแม่ระเมิง

เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2562 เจ้าหน้าที่ตำรวจจุดตรวจบริการประชาชนสภ.แม่เมย อ.ท่าสองยาง จ.ตาก ได้รับแจ้งเหตุจากชาวบ้านเบ๊าะโปะโกร หมู่ที่ 11 ต.แม่สอง อ.ท่าสองยาง ซึ่งเป็นเขตรอยต่อกับ อ.ออมก๋อย จ.เชียงใหม่ ได้เกิดเหตุหมูป่าอาละวาดหนักไล่ขวิดชาวบ้านจนได้รับบาดเจ็บสาหัส และได้ช่วยกันนำร่างออกมาจากหมู่บ้านไปที่ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพบ้านแม่ระเมิง ตำบลแม่สอง อ.ท่าสองยาง ต่อมาผู้ได้รับบาดเจ็บทนพิษบาดแผลไม่ไหวได้เสียชีวิต ขอให้เจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบชันสูตรพลิกศพดังกล่าว

จากการสอบสวนญาติผู้ตายเบื้องต้นทราบว่า ผู้ตายชื่อนายปิทู บิโพ อายุ 63 ปี อยู่บ้านเลขที่ 209 หมู่ที่10 ต.สบโขง อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ ได้เดินเล่นอยู่บริเวณเชิงเขาใกล้หมู่บ้านจู่ๆมีหมูป่าวิ่งออกจากป่ามาเข้ามาทั้งกัด ทั้งขวิด จนนายปิทูร้องลั่นขอความช่วยเหลือ เหล่าบรรดาญาติที่ได้ยินเสียงต่างตกใจรีบวิ่งไปยังที่เกิดได้ช่วยกันไล่หมูป่าจนหนีไป แล้วรีบนำตัวนายปิทูที่ได้รับบาดเจ็บเลือดท่วมตัวส่งโรงพยาบาลโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพบ้านแม่ระเมิง

เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า สาเหตุนั้น มาจากหมู่ป่าหวังถิ่น และคงมีตัวเมียในฝูง จึงมุ่งทำร้ายผู้บุกรุก หลังตรวจสอบ และชันสูตรศพแล้วเสร็จได้มอบให้ทางญาติประสานงานมูลนิธิเพชรเกษม สาขา อ.ท่าสองยาง นำศพส่งกลับภูมิลำเนาต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่