X

ฌาปนกิจศพนักเรียนโรงเรียนกีฬาแม่สอดเหยื่อน้ำตกแม่กาษา บรรยากาศเศร้าสลด

เผาแล้ว !  เด็กนักเรียนโรงเรียนกีฬาเหยื่อน้ำตกมรณะ ญาติเพื่อนนักเรียนต่างร่ำไห้ไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้าย เผยชีวิตสุดรันทด เก็บเงินค่าขนมจ้าง จยย.รับจ้างไปส่ง

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่16 สิงหาคม 2562  ที่สุสานหลวงแม่สอดบ้านเหนือ ต.แม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก นายภิรมย์  ทองคุ้ม  รองนายกเทศมนตรีนครแม่สอด เป็นประธานในพิธีฌาปนกิจศพ เด็กชายฉัตรชัย ฉัตรสุภาพงษ์ อายุ 14 ปี เด็กนักเรียนโรงเรียนกีฬา ในสังกัดเทศบาลนครแม่สอด ซึ่งเสียชีวิตขณะลงเล่นน้ำตกแม่กาษาถูกกระแสน้ำดูดเข้าไปในท่อระบายน้ำระหว่างเล่นน้ำจนเสียชีวิต เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 62 ที่ผ่านมา โดยบรรยากาศภายในงานฌาปนกิจเด็กชายฉัตรชัย เป็นไปด้วยความเศร้าโศกเสียใจของญาติพี่น้อง และเพื่อนนักเรียน ต่างพากันมาวางดอกไม้จันทน์เพื่อไว้อาลัยผู้เสียชีวิต ก่อนที่จะทำการฌาปนกิจ

ด้านนางจอย อายุ 43 ปี ไม่มีนามสกุลสัญชาติเมียนมา ป้าของผู้ตาย กล่าวกับผู้สื่อข่าว สำหรับครูที่พาเด็กไปเล่นน้ำตกเสียชีวิตนั้น ครูได้ไปดูแลช่วยงานศพแถบทุกคืน   ซึ่งครูเป็นคนดี และมีน้ำใจ แต่ก็ขอฝากเตือนไว้เป็นอุทาหรณ์ สำหรับผู้ที่พาเด็กไปเล่นน้ำตก ให้ระมัดระวังให้ดูแลเด็กอย่างใกล้ชิด และอย่าประมาท เพราะเกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ทุกเมื่อ

สำหรับเด็กชายฉัตรชัย มีบิดาเป็นคนสัญชาติไทย มารดาเป็นชาวเมียนมา สัญชาติเมียนมา แต่บิดาเสียชีวิต และมารดาต้องไปทำงานที่ภาคใต้ของประเทศไทย จึงให้อยู่กับญาติที่อำเภอแม่สอด เป็นเด็กที่ดีมาก มีความรับผิดชอบ และใฝ่ฝันที่จะเป็นนักกีฬาตั้งแต่เด็ก เพื่อหาเงินเลี้ยงครอบครัว เพราะความยากจน จึงสมัครใจเข้าเรียนโรงเรียนกีฬาฯ และชอบกีฬาประเภทวอลเล่ย์บอล เวลาไปโรงเรียนต้องพึ่งพาเพื่อนมารับทั้งไป – กลับ บางครั้งเกรงใจเพื่อนต้องเอาเงินที่เก็บไว้เป็นค่าขนมว่าจ้างรถจักรยานยนต์รับจ้างโดยสารกลับบ้าน เพราะไม่มีญาติผู้ใหญ่ไป ส่วนบ้านไกลจากโรงเรียนมาก จึงเป็นชีวิตที่น่าสงสารยิ่งนัก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่