X

ผู้ว่าฯพม่ารุดเยี่ยมแรงงานหนีไฟคลอก

ผู้ว่าราชการจังหวัดเมียวดีของเมียนมา และหน่วยงานของรัฐบาลเมียนมา เยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บที่โรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช

เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2561  นายทูนหลุ่ย ผู้ว่าราชการจังหวัดเมียวดี ของประเทศเมียนมา ตรงข้ามอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ได้เดินทาง ไปเยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บที่โรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช อำเภอเมืองตาก จากกรณีรถบัสบรรทุกผู้โดยสารแรงงานต่างด้าว สัญชาติเมียนมา ที่เกิดเพลิงลุกไหม้ ทั้งคัน บริเวณปากทางเข้าอุทยานแห่งชาติตากสินมหาราช หรือหลักกิโลเมตรที่ 59-60  เขตตำบลแม่ท้อ อำเภอเมืองจังหวัดตาก โดยมีผู้เสียชีวิตถูกไฟคลอกสด จำนวน 20 คน แยกเป็นชาย 2 คน ผู้หญิง 18 คน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 คน เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาล 2 คน การเยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว มีนายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก และนายแพทย์จรัญ วิวัฒน์คุณูปการ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ได้นำคณะของฝ่ายเมียนมาไป  ซึ่งทางผู้ว่าราชการจังหวัดเมียวดีได้มอบเงินจำนวนหนึ่งให้กับผู้ประสบอุบัติเหตุ 2 รายคือนางสาวเต็ง เต็งอายุ 30 ปี ซึ่งได้รับบาดเจ็บสาหัส และนางซาซา เอ อายุ 31 ปี ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณขาซ้าย ทางแพทย์ผู้รักษาเข้าเฝือกไว้นางซาซา เอ กล่าวว่า เดินทางไปจากอำเภอแม่สอด เพื่อไปทำงานที่ กทม. และได้ถือหนังสือเดินทางเพื่อทำงานของคนต่างด้าว ในระหว่างเกิดเหตุได้นอนหลับ และสะดุ้งตื่นเมื่อมีคนปลุกว่าไฟไหม้รถ จากนั้นจึงวิ่งหนีลงจากรถอย่างทุลักทุเลจนหก ล้มขาหัก  สำหรับศพผู้เสียชีวิต อยู่ที่ห้องเก็บศพโรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ทั้ง 20 ศพ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่