X

ไฟคลอกสดรถบัสขนแรงงานต่างด้าว ตาย 21 คน

รถบัสโดยสารส่งแรงงานต่างด้าว สัญชาติเมียนมา เกิดไฟลุกไหม้ คลอกสด เสียชีวิต 21 คน เผยทิ้งก้นบุหรี่ลงพื้นรถยนต์

เมื่อเวลา 01.15 น. วันที่ 30  มี.ค.61 เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ด่านแม่ละเมา อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ได้รับแจ้งเหตุ มีรถทบัสโดยสารแรงงานต่างด้าว เกิดไฟลุกไหม้ทั้งคัน บริเวณถนนอุทยานตากสินมหาราช หลักกิโลเมตร ที่ 60 ถนนสาย .เมืองตาก – อ.แม่สอด เขต ตำบลด่านแม่ละเมา อแม่สอด จ.ตาก จึงประสานหน่วยกู้ภัย ในพื้นที่แม่สอด และรถดัลเพลิง พร้อมนำกำลังตำรวจไปที่เกิดเหตุ พบรถทัวร์ หรือ รถบัส กำลังเกิดไฟลุกไหม้อย่างเร็ว ขณะที่มีผู้โดยสารเป็นแรงงานต่างด้าว สัญชาติเมียนมา ทั้งหมด 50 คน พยายามหนีลงจากรถยนต์ สามารถหนี และช่วยเหลือออกมาได้ ทั้งหมด 29 คน ได้บาดเจ็บทั้งหมดในเบื้องต้น 3 คน และเสียชีวิต 21 คน ที่ไม่สามารถช่วยเหลือออกมาได้  

สำหรับแรงงานต่างด้าวทั้งหมด กำลังเดินทางไปนวนคร เขตกทม. ออกจาก อ.แม่สอด ไปประมาณ 22.00 น. วันที่ 29 มีนาคม 61  ระหว่างทางเกิดไฟลุกไหม้บริเวณกลางรถ ทำให้ไฟลุกไหม้ทั้งคัน มีผู้โดยสาร รวมคนขับรถยนต์ และภรรยา ทั้งหมด 50 คน ส่วนคนขับ และภรรยาสามารถหนีออกจากรถมาได้  อย่างไรก็ดี สาเหตุไฟไหม้รถยนต์ครั้งนี้ มีผู้เห็นเหตุการณ์รายหนึ่งแจ้งว่า แรงงานเมียนมา สูบบหรี่ในรถยนต์ และทิ้งก้นบุหรี่ลงกับพื้นรถ จากนั้น ก้นบุหรี่ไหลงไปห้องเก็บสัมภาระผู้โดยสาร จนไฟลุกไหม้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่