X

พ่อค้า แม่ค้าตลาดริมเมยปิดร้านขนของหนีน้ำ

ชาวตลาดริมเมยปิดร้านขนของหนีน้ำแล้ว หลังน้ำเมยขึ้น เอาปลอดภัยไว้ก่อน ชาวพม่าตื่นมาดูน้ำ หวั่นท่วมในตัวเมืองเมียวดี

เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2562  พ่อค้า แม่ค้า ตลาดริมเมย บ้านริมเมย ตำบลท่าสายลวด อ.แม่สอด จังหวัดตาก ที่จำหน่ายสินค้าตามบูธขายของ ราว 200 แห่ง ได้รีบเก็บสินค้า ใส่กระสอบ และภาชนะต่างๆ เพื่อนำไปขึ้นรถยนต์ กลับไปบ้าน เช่นเดียวกับร้านค้าชาวเมียนมา ที่ขายสุรา บุหรี่  สินค้าเกษตร และอาหารทะเล อยู่ด้านใต้สะพานมิตรภาพไทย – เมียนมา แห่งที่ 1 ต่างเก็บสินค้าไปไว้ยังจุดที่ปลอดภัย หลังจากที่น้ำในแม่น้ำเมยขึ้นฉับพลัน โดยเริ่มท่วมบริเวณทางรถยนต์ และลานจอดรถยนต์แล้ว กลุ่มผู้ประกอบการร้านค้าจึงไม่ไว้วางใจว่า คืนที่น้ำจะท่วมถึงร้านค้าหรือไม่ ขณะที่ชาวเมียนมาตื่นออกมาดูในแม่น้ำเมยกัน วิตกว่า จะขึ้นท่วมเมืองเมียวดี ซึ่งถือว่า เป็นย่านเศรษฐกิจที่สำคัญ

 

อย่างไรก็ดี ระดับน้ำบางครั้งก็สูงขึ้น บางครั้งก็ลดลง ขึ้นอยู่ปริมาณน้ำฝนที่ตกลงมา โดยเฉพาะด้านอำเภอพบพระ จ.ตาก หากมีฝนตกมาก ทำให้น้ำเมยเพิ่มขึ้น ซึ่งก่อนหน้านี้ มีฝนตกต่อเนื่องกันมาหลายวัน จากอิทธิพลของพายุวิภา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่