X

ชาวไร่ อ.พบพระ อ่วม ต้นข้าวโพดล้มระนาว

ฝน และพายุกระหน่ำพบพระ ไร่ข้าวโพดเสียหายระนาว นายอำเภอรุดตรวจสอบ

เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2562 นายอภิชาติ เหมือนมนัส นายอำเภอพบพระ จ.ตาก พร้อมด้วย นายรัตนกุล สังขศิลา ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง และนายวิชิต อำพลรุ่งโรจน์ นายกองค์การบริหารส่วนตําบลรวมไทยพัฒนา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจแปลงข้าวโพดที่ได้รับความเสียหาย จากฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน ทำให้ข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ของเกษตรกร บ้านรวมไทยพัฒนา7 หมู่ที่ 3 ตำบลรวมไทยพัฒนา อำเภอพบพระ ของนาย ทองทูน  วัฒนะ บ้านเลขที่ 53 หมู่ 3 ตำบลรวมไทยพัฒนา จำนวน 4 ไร่ และของนาง ไพลิน  จันทร์สี บ้านเลขที่ 81 หมู่ 3 ตำบลรวมไทยพัฒนา จำนวน 12 ไร่ และรายอื่นๆอีก 24 ไร่ รวมทั้งหมด 42 ไร่ ทั้งนี้เป็นการสำรวจในเบื้องต้น

นายอภิชาติ  กล่าวว่า ข้าวโพดที่เกิดความเสียหาย เนื่องจากจากฝนที่ตกติดต่อกันหลายวัน ประกอบกับลมที่พัดแรง ทำให้ต้นข้าวโพดล้มเสียหายเป็นจำนวนมากจากจำนวนหลายหมู่บ้าน และจะให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ออกไปดูพื้นที่อื่นๆอีก

นายวิชิต  กล่าวว่า องค์การบริหารส่วนตำบลรวมไทยพัฒนา มีความพร้อมที่จะช่วยเหลือเกษตรกร ที่ได้รับความเสียหาย นอกจากนี้ยังมีถนนในหมู่บ้านอีกหลายแห่งก็ได้รับความเสียหายด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่