X

ชาวตลาดริมเมยขนของหนีน้ำกลางดึก ฝนยังหนักน้ำเมยขึ้นสูง ส่วนพม่าอพยพหนีน้ำเพิ่มขึ้น

เจ้าของร้านค้าในตลาดริมเมยแม่สอด ขนของหนีน้ำแล้ว พม่าตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม อพยพชาวบ้าน ฝนยังตกชุก ระดับน้ำสูงขึ้น

เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2562 นายเต่ ส่า เอ่า ผู้ว่าราชการจังหวัดเมียวดี รัฐกะเหรี่ยง ประเทศสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา ตรงข้าม ตำบลท่าสายลวด อ.แม่สอด จังหวัดตาก ได้ตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ซึ่งเป็นพื้นที่สูง ในเมืองเมียวดี ทั้งนี้เพื่อช่วยเหลือ และรองรับผู้ประสบภัยน้ำท่วม เนื่องจากขณะนี้น้ำในแม่น้ำเมย มีระดับสูงขึ้น และเริ่มไหลเอ่อเข้าไปยังหมู่ที่ 1 , หมู่ที่ 4 และหมู่ที่ 5 ซึ่งเป็นพื้นที่ใกล้แม่น้ำ ทำให้มีราษฎรเมียนมา จากหมู่ที่ 5  จำนวน 10 หลังคา ประมาณ 30 คน ได้อพยพออกจากที่อยู่อาศัย ไปยังศูนย์ช่วยเหลือฯ ขณะที่ทางการเมียนมา ได้ระดมเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานต่างๆ  เช่น แพทย์ พยาบาล หน่วยป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัย , หน่วยกู้ภัย และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ไปประจำในศูนย์ฯ เนื่องจากไม่ไว้วางใจสถานการณ์น้ำในแม่น้ำเมย เพราะยังมีฝนตกชุก

 

 

อย่างไรก็ดีล่าสุด เจ้าของร้านค้าตลาดริมเมย บ้านริมเมย ตำบลท่าสายลวด ได้ช่วยกันไปขนของออกจากร้านค้ากันแล้ว แม้นว่าน้ำจะยังไม่ถึง แต่ประเมินสถานการณ์แล้ว ฝนยังตกหนัก และไม่น่าไว้วางใจ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่