X

ไฟไหม้บ้านชาวเขากลางดึก

ไฟไหม้บ้านชาวเขากลางดึกเสียหายหนัก ลูกสะใภ้หนีตายลงชั้นล่าง

เมื่อกลางดึกวันที่ 24 มี.ค. 61 เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.พบพระ อ.พบพระ จ.ตาก ได้รับแจ้งเหตุ เพลิงไหม้บ้านเลขที่ 12 หมู่ที่ 8 บ้านชิบาโบ ตำบลคีรีราษฎร์ อ.พบพระ จึงประสานรถดับเพลิงของอบต.คีรีราษฎร์ เข้าไปยังพื้นที่ทันที พบไฟกำลังลุกไหม้ บ้าน 2 ชั้น ชั้นล่างเป็นคอนกรีต ชั้นบนเป็นไม้ ไฟกำลังลุกไหม้ชั้นบนอย่างรวดเร็ว จึงช่วยกันดับเพลิง และฉีดน้ำ ร่วมกับชาวบ้านที่ช่วยกันตักน้ำไปดับไฟ แต่จากสภาพอากาศที่ร้อน และไม้ฝาบ้านที่แห้ง ทำให้ไฟไหม้อย่างรวดเร็ว จึงทำให้ไฟไหม้ชั้นบนเสียหายทั้งหมด พร้อมทรัพย์สินที่เก็บไว้ชั้นบนบ้าน ส่วนชั้นล่างของบ้านก็ได้รับความเสียหายเช่นกัน  จากการสอบสวนทราบว่า บ้านที่เกิดไฟไหม้เป็นบ้านของนางหม่าย แซ่ม้า อายุ 75 ปี  ชาวบ้านชิบาโบ ช่วงเกิดเหตุนอนอยู่ชั้นล่างของบ้าน ไม่ได้รับอันตรายใดๆ เพราะหนีออกมาได้ทัน พร้อมลูกอีก 1 คน

นางสาวลักขณา วิลาสสูงไกล อายุ 25 ปี เป็นลูกสะใภ้ ก่อนเกิดเหตุนอนอยู่ชั้นบนของบ้าน ส่วนแม่ และพี่นอนชั้นล่าง ในขณะกำลังนอนหลับนั้น ได้ยินเสียงระเบิด จึงสะดุ้งตื่นขึ้นมาเห็นไฟลุกไหม้หลังคา จึงรีบหนีลงไปชั้นล่าง พร้อมกับปลุกพี่สาว และแม่ ให้หนีออกนอกบ้าน จากนั้นรีบโทรศัพท์แจ้งตำรวจ กับ ผู้ใหญ่บ้าน ส่วนความเสียหายนั้น ยังไม่ทราบมูลค่าความเสียหาย เพราะชั้นบนบ้านถูกไฟไหม้เกือบทั้งหมด

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่