X

เทศกิจจับมือทหารร่วมตรวจตะกั่วในกุ้งสด และตาชั่ง ป้องกันโกง ของพ่อค้าเมียนมาที่ตลาดริมเมย นักเที่ยวอุ่นใจ

เทศกิจตำบลท่าสายลวดจับมือทหาร ร่วมตรวจตะกั่วในกุ้งสด และตาชั่ง กันโกง ของพ่อค้าเมียนมาที่ตลาดริมเมย นักเที่ยวอุ่นใจ

เมื่อวันที่ 19 กรกฏาคม 2562 นายประสิทธิ ปาทาน หัวหน้าเทศกิจเทศบาลตำบลท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่เทศกิจ และทหารจากหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 14 อ.แม่สอด ร่วมกันตรวจสอบกุ้งสด และตาชั่ง ที่พ่อค้า แม่ค้าชาวเมียนมา นำกุ้งสดมาวางจำหน่าย บริเวณใต้สะพานมิตรภาพไทย- เมียนมา แห่งที่ 1 ตลาดริมเมย บ้านริมเมย ตำบลท่าสายลวด โดยเจ้าหน้าที่ได้ใช้เครื่องตรวจสอบตะกั่ว หรือ โลหะในตัวกุ้ง และดูตาชั่ง เพื่อป้องกันการเอาเปรียบผู้ซื้อ ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวชาวไทย และคนในพื้นที่ และก่อนหน้านี้ มีข่าวปรากฏในโลกโซเชียล ว่า พ่อค้าชาวเมียนมาที่ตลาดแห่งนี้ มีการนำโลหะ และหัวตะกั่วไปยัดในตัวกุ้งสด และจำหน่ายให้กับนักท่องเที่ยว ซึ่งมีภาพปรากฏด้วย และจากการตรวจสอบในวันนี้ไม่พบว่า มีการกระทำที่ผิดกฏหมายแต่อย่างใด

นายประสิทธิ กล่าวว่า ขอให้นักท่องเที่ยว หรือ คนในพื้นที่ ที่ไปซื้อกุ้งสด หรือ สินค้าอื่นๆ หากพบพฤติกรรม ที่ถูกโกง หรือถูกเอารัดเอาเปรียบ ให้แจ้งเจ้าหน้าที่เทศกิจ และทหาร ซึ่งมีการวางกำลังเจ้าหน้าที่ไว้เพื่อสอดส่องดูแลตลอดอยู่แล้ว

ด้านนักท่องเที่ยวรายหนี่ง ที่ไปซื้อกุ้งสดตลาดริมเมย กล่าวว่า กล่าว เห็นเจ้าหน้าที่ไปเข้มงวด ก็รู้สึกมั่นใจ ว่า ปลอดภัย และไม่ถูกเอารัดเอาเปรียบ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่