X

20 ก.ค. 62 สภากัญชาฯ ตากจัดใหญ่ เชิญชาวบ้านฟังบรรยายให้ความรู้น้ำมันกัญชารักษาโรคได้จริงหรือไม่ อย่างไร

สภากัญชาแห่งประเทศไทย จังหวัดตาก ขานรับนโยบายรัฐบาลเรื่องกัญชา ใช้เวทีแม่สอดจัดใหญ่ ให้ความรู้เรื่องการใช้กัญชาทางการแพทย์ และการปลูกในอนาคต วางแผนแจกน้ำมันกัญชาสำหรับผู้ลงทะเบียนในโอกาสต่อไป พบกับหมอโทนี่ หาหมอกินยาทำไมไม่หายป่วย

เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานจากอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ว่า สภากัญชาแห่งประเทศไทยจังหวัดตาก ขอเชิญประชาชนชาวจังหวัดตาก และชาวต่างจังหวัดไปร่วมฟังการบรรยาย และชี้แจง เรื่อง “ กัญชาของประชาชน โดยประชาชน เพื่อประชาชนชาวไทย จะปลูกได้จริงหรือ ” ในวันที่ 20 กรกฎาคม 2562 ณ ศูนย์การแสดงสินค้า และศูนย์ประชุมเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว เทศบาลนครแม่สอด อ.แม่สอด ทั้งนี้เพื่อให้ความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับประโยชน์ของกัญชาเพื่อทางการแพทย์ หรือ การรักษาโรค ,เพื่อทราบถึงแนวทางปฏิบัติตามข้อกฏหมาย และนโยบายของรัฐบาล และการให้ความรู้ในการนำ น้ำมันกัญชาไปใช้ประโยชน์ ซึ่งมีนายนายจรูญ ลาภจิตร รองประธานสภากัญชาแห่งประเทศไทย (สกท.) นางสาวขนิดา คำชาลี เลขานุการ สกท. ไปร่วมงาน ในส่วนของทางการแพทย์นั้น พบกับนายแพทย์ธนาเศรษฐ์ พื้นชมภูจิรโชติ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญในการใช้กัญชารักษาโรคได้อย่างไร กับประสบการณ์ที่เคยช่วยเหลือผู้ป่วยด้วยโรคต่างๆ หลายชนิด นอกจากนี้ ในงานดังกล่าว จะให้ประชาชนที่ไปร่วมงานลงทะเบียน เพื่อรับน้ำกัญชาในโอกาสที่เหมาะสม และอาจจะมีการตรวจสุขภาพด้วย

สำหรับการจัดการบรรยายในจัดกิจกิจกรรมนั้น จะจัดขึ้นเป็น 2 ช่วง คือ ช่วงเช้า เริ่มตั้งแต่เวลา 08.30 น. เป็นพิธีเปิด และการบรรยายการให้ความรู้ผู้ไปร่วมงาน เกี่ยวกับเรื่องกัญชา และกฏหมายกัญชา  และเรื่องของแนวโน้มการปลูกกัญชา เพื่อการแพทย์ในอนาคต  ในช่วงบ่าย มีการพบผู้ป่วย และจะมีการรักษาด้วยน้ำมันกัญชาอย่างไร การให้ความรู้ การรู้เท่าทันโรค , ต้นตอโรคเสื่อมทุกโรค เกิดจากอะไร ? , หาหมอกินยา ทำไมจึงไม่หาย ทำอย่างไรจะหายขาด , รู้เท่าทัน กัญชา ทำงานอย่างไร ? และ กัญชารักษาทุกโรคจริงหรือมั้ย  ?

ล่าสุด นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวในงานสัมมนา “กัญชาเสรีเพื่อการแพทย์”  ที่กทม. ก่อนได้รับโปรดเกล้าฯเป็นรองนายกรัฐมนตรี และรมว.กระทรวงสาธารณสุขว่า  พรรคภูมิใจไทย เคยให้คำมั่นกับประชาชน ถ้าหากมีโอกาสได้เข้าไปบริหารประเทศ ต้องดำเนินนโยบายกัญชาเพื่อการแพทย์ให้เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม ดังนั้นเมื่อพรรคภูมิใจไทย ได้โอกาสทำงานเพื่อบ้านเมือง พรรคต้องดำเนินนโยบายนี้อย่างจริงจัง และนโยบายกัญชาเพื่อใช้ทางการแพทย์นั้น ถือว่า ได้เป็นนโยบายของรัฐบาลไปแล้ว

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่