X

ช่วยสุนัขไทยตกบ่อน้ำ

สุนัขพันธ์ุไทยเคราะห์ร้าย ตกบ่อน้ำลึก 4 เมตร ข้ามคืน โชคดีหนุ่มใหญ่ใจบุญเจอเข้าโทรศัพท์แจ้งให้หน่วยกู้ภัยช่วยเหลือชีวิตขึ้นมาจากบ่อน้ำได้สำเร็จ

เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2561 หน่วยกู้ภัยมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ จุดนครแม่สอด ได้รับแจ้งขอให้ไปช่วยสุนัขที่ตกลงไปในบ่อน้ำ หน้าบ้านเลขที่ 639  ต.แม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก จึงรุดไปที่เกิดเหตุ พบบ่อน้ำลึกประมาณ  4 เมตร  และพบสุนัขสีน้ำตาลพันธุ์ไทย อายุประมาณ 5 ปี  ได้นอนนิ่งหมดแรงที่จะร้อง เนื่องจากตกลงไปนานถึง 1 คืน จากนั้นหน่วยกู้ภัยได้เอาเชือกทำมัดเป็นบ่วงคล้อง ก่อนที่จะหย่อนลงไปในบ่อคล้องเกี่ยวตัวสุนัข โดยใช้เวลาประมาณ 20 นาที่ ก็สามารถช่วยนำตัวสุนัข ขึ้นมาได้พบว่าลำตัวสุนัข เต็มไปด้วยโคลน หลังจากนั้น สุนัขจึงได้วิ่งหนีไป  

นายอนุวัตร พรหม์ อายุ 59 ปี เห็นสุนัขคนแรก กล่าวว่า ขณะที่ตนกำลังนั่งเล่น อยู่บนบ้านได้ยินเสียงสุนัขร้องเสียงดังมาจากบริเวณหน้าบ้าน จึงรีบเดินลงไปดูพบสุนัขตกอยู่ในบ่อน้ำ และพยายามที่จะช่วยมันให้ขึ้นมาแต่ไม่สำเร็จ เนื่องจากบ่อน้ำลึกมาก จึงโทรศัพท์แจ้งให้หน่วยกู้ภัยเข้ามาช่วยเหลือ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่