X

ผวจ.ตาก เปิดงาน มหกรรมสินค้า ภาคเหนือตอนล่าง 1 สินค้าถิ่น สินค้าไทย พัฒนาก้าวไกล สู่สากล

พ่อเมืองตาก=เปิดงาน “ มหกรรมสินค้า ภาคเหนือตอนล่าง 1 สินค้าถิ่น สินค้าไทย พัฒนาก้าวไกล สู่สากล “ โครงการ ระเบียงเศรษฐกิจ หลวงพระบาง-อินโดจีน-เมาะลำไย ครั้งที่ 5 (The 5 th – LIMEC International Conference LIMEC Connectivity ) LIMEC BORDERLESS

เมื่อค่ำวันที่ 20 มิถุนายน 2562 นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก เดินทางมาเป็นประธานเปิดงาน “ มหกรรมสินค้า ภาคาเหนือตอนล่าง 1 สินค้าถิ่น สินค้าไทย พัฒนาก้าวไกล สู่สากล “ โดยมีนายอารีย์ เดวี พาณิชย์จังหวัดตาก ให้การต้อนรับ และกล่าวรายงาน ซึ่งภายในงานได้แบ่งพื้นที่ออกเป็นโซนเจรจาธุรกิจ บูทแสดงสินค้ากว่า 150 บูท กิจกรรมแสดงบนเวทีแสดงถึงศิลปะ และวัฒนธรรม พร้อมพบกับศิลปินที่สร้างสีสัน ความบันเทิงทุกวันตลอดระยะเวลาการจัดงาน นอกจากนี้ยังมีการนำเสนอสินค้าโปรโมชั่น สินค้านาที่ทอง เพื่อเป็นการคืนกำไรให้กับผู้เข้าชมงานทุกวัน และมีการบันทึกความเข้าใจ และข้อตกลงระหว่างกัน (  MOU  ) สำหรับนักลง ทุนไทย-เมียนมา –ลาว ณ บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าโรบินสัน สาขาแม่สอด อ.แม่สอด การจัดงานสินค้าถิ่น สินค้าไทย จัดในโอกาส ที่มีการประชุม โครงการการประชุมนานาชาติ ระเบียงเศรษฐกิจ หลวงพระบาง-อินโดจีน-เมาะลำไย ครั้งที่ 5 ( The 5 th – LIMEC International Conference LIMEC Connectivity  ) LIMEC BORDERLESS ที่ อ.แม่สอด จ.ตาก

ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก กล่าวว่า การจัดงานครั้งนี้ จะเป็นการช่วยส่งเสริม เพิ่มช่องทางการตลาด และเพื่อเสริมสร้างศักยภาพ  , สร้างเครือข่ายผู้ประกอบการกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง 1 ให้เป็นที่รู้จักของบุคคลทั่วไปมากยิ่งขึ้น นับว่าเป็นกิจกรรมที่ดีที่จะช่วยสนับสนุน และส่งเสริมพัฒนาศักยภาพ และเชื่อมโยงตลาดการค้าในประเทศและประเทศเพื่อนบ้านบรรลุวัตถุประสงค์ตามวิสัยทัศน์ที่วางไว้  ทั้งยังเป็นการเชื่อมโยงกับการประชุมนานาชาติระเบียงเศรษฐกิจหลวงพระบาง อินโดจีน เมาละลำไย (LIMEC) ซึ่งมีนักธุรกิจ ผู้ประกอบการค้า การลงทุนจาก 3 ประเทศ 9 เมือง มารวมตัวกันที่อำเภอแม่สอด ร่วม 400 คน ซึ่งนับเป็นโอกาสดีสำหรับผู้ประกอบการที่จะได้พบปะกันทางธุรกิจ  และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับความสนใจสั่งซื้อสินค้าเพื่อไปจำหน่ายยังทั้ง 2 ประเทศ ที่จะนำมาซึ่งความมั่นคงทางเศรษฐกิจของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง 1 อย่างยั่งยืนต่อไป

นายอารีย์ กล่าวว่า สำนักงานพาณิชย์จังหวัดตากได้จัดงาน “ มหกรรมสินค้า ภาคเหนือตอนล่าง 1 สินค้าถิ่น สินค้าไทย พัฒนาก้าวไกล สู่สากล “ ระหว่างวันที่ 20 –24 มิถุนายน 2562 เพื่อพัฒนาสินค้าเกษตร อุตสาหกรรม เพื่อการส่งออก สร้างศักยภาพความสามารถแข่งขันได้ในระดับภูมิภาค ระดับประเทศ และกลุ่มความร่วมมือต่างๆ ประกอบกับศักยภาพจังหวัดพิษณุโลกที่เป็นศูนย์กลางการบริการสี่แยกอินโดจีน จึงจำเป็นต้องเร่งพัฒนาศักยภาพของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง 1 ให้เท่าทันสถานการณ์ความเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจ และสังคมที่ต้องเผชิญโดยเร่งด่วน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่