X

นายกนครแม่สอดเต้น รถบรรทุกสินค้าลามมาติดเขต ทน.แม่สอด วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ปัญหา

แม่สอด รถบรรทุกสินค้าไปพม่าติดหนัก ลามเข้าถึงเขตเทศบาลร่วม 3 กิโลเมตร โซเชียลสวดแหลก นายกนครแม่สอดเต้นจี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ไข

เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 62 นายเทอดเกียรติ์ ชินสรนันท์ นายกเทศมนตรีนครแม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนในเขตเทศบาลนครแม่สอดว่า มีรถยนต์บรรทุกสินค้าที่กำลังไปส่งสินค้า ที่ด่านพรมแดน – แม่สอด – เมียวดี บ้านริมเมย ตำบลท่าสายลวด ติดยาวมากถึง 6 กิโลเมตร และขยายความแออัดไปจนถึงหลังโรงเรียนเทศบาลวัดชุมพล เขตเทศบาลนครแม่สอด ประมาณ 3 กิโลเมตร ทำให้รถยนต์สัญจรไปมาด้วยความลำบาก นายเทดเกียรติได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบ พบว่า มีรถยนต์บรรทุกสินค้าข้ามแดน ติดยาวนับ 300 คัน จากเขตนครแม่สอดไปจนถึงด่านพรมแดน

 

นายเทอดเกียรติ กล่าวว่า ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน ว่าได้รับความเดือดร้อนมาก เนื่องจากรถบรรทุกสินค้าไปฝั่งประเทศเมียนมา ติดตาว 6 กิโลเมตร โดยรถยนต์บรรทุกติดตั้งแต่ช่วงเช้ามาจนถึงช่วงบายจนเข้ามาในเขตเทศบาล ทำให้ประชาชนสัญจรไปมาระหว่าง 2 ตำบลแม่สอด – ตำบลท่าสายลวด ได้รับความเดือดร้อนมาก และ มีรถบางคัน จอดทิ้งไว้บนถนนหลวง ซึ่งไม่ถูกต้อง สภาพเช่นนี้ หากเกิดเพลิงไหม้ หรือมีคนป่วยอยู่ในรถฉุกเฉิน หรือ รถพยาบาล จะทำอย่างไร แม้นว่า จะเป็นการค้าขายชายแดนที่มีมูลค้าการค้าดีขึ้นเป็นแสนล้านบาทก็ตาม ก็ขอฝากรัฐบาล และผวจ.ตาก ช่วยแก้ไขปัญาหาด้วย

สำหรับสภาพรถติดดังกล่าว ทำให้ถูกวิจารณ์จากสังคมออนไลนืมาก ที่ไม่มีใครไปแก้ปัญหากับสภาพรถบรรทุกสินค้าที่ติดมานานหลายวันแล้ว  ซึ่งระยะหลังนี้ มีปัญหารถติดบานปลายทุกวัน โดยเริ่มตั้งเช้า จนถึงบ่าย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่