X

11 ผู้ลี้ภัย รุมฆ่าเพื่อนร่วมชาติ

ญาติผู้ลี้ภัยเดินทางจาก รัฐคะยา ถูกกลุ่มวัยรุ่นเป็นผู้อพยพในศูนย์อพยพบ้านใหม่ในสอย ต.ปางหมู อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน รุมฆ่าโหดตายคาที่

เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2561 พ.ต.อ.ธนพล บินทปัญญา ผกก.สภ.แม่ฮ่องสอน จ.แม่ฮ่องสอน  ได้รับรายงานเหตุ เกิดเหตุทำร้ายร่างกายถึงแก่ความตาย ที่พื้นที่พักพิงชั่วคราว ผู้ลี้ภัยจากการสู้รบ บ้านในสอย ป๊อกที่ 1จึงประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ทราบชื่อผู้ตายคือ นาย แซแหระ อายุ 24 ปี เป็นคนอำเภอชาดอว์ว จ.ลอยก่อ  รัฐคะยา ประเทศสหภาพเมียนมา โดยก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้เดินทางไปเยี่ยมญาติ และพักอยู่กับน้าสาว บ้านเลขที่ 53 ป๊อก 1  ระหว่างอยู่ในพื้นที่พักพิง ถูกกลุ่มวัยรุ่นรุมทำร้ายจนเสียชีวิตคาที่ภายในพื้นที่ศูนย์พักพิงฯ

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้สอบสวน สืบสวน จนทราบตัวผู้ก่อเหตุ เป็นผู้ลี้ภัยกลุ่มวัยรุ่น และนำกำลังไปจับกุมได้ทั้งหมด11คน ประกอบด้วย 1.นาย อูแหระ อายุ 21 ปี  2.นาย กอแหระ อายุ 16ปี 3.นายงาแหระ อายุ 17 ปี 4.นาย เทแหระ อายุ 17 ปี 5.นาย แพแหระ อาย17 ปี 6.นาย โบแหระ อายุ15 ปี 7.นาย มีแหระ อายุ 18 ปี 8.นาย แบแหระ อายุ 15 ปี 9.นาย ซูแหระ อายุ 27 ปี 10.นายกอแหระ อายุ 16 ปี 11.นาย บูแหระ อายุ 17  ปี  โดยนำส่งดำเนินคดีที่ สภ.บ้านในสอย ต.ปางหมู อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน สำหรับสาเหตุการรุมทำร้ายอย่างโหดครั้งนี้ อยู่ระหว่างการสอบปากคำผู้ต้องหาของเจ้าหน้าที่

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่