X

หนุ่มพม่าที่แม่สอด สุดซ่าส์ ใช้เหล็กชะแรงทำลายมิเตอร์ไฟฟ้าพัง

หนุ่มพม่าอุกอาจ ใช้เหล็กชะแรงทำลายมิเตอร์ไฟฟ้าของกฟภ.แม่สอด เพื่อหวังขโมยเอาลวดทองแดง ริมถนนหลวงต่อหน้าคนไปมา ชาวบ้านรีบแจ้งตำรวจรวบตัวทัน

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 12 มิ.ย. 62 เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.แม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก ได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ว่า มีคนทำลายมิเตอร์ไฟฟ้า ของการไฟฟ้าภูมิภาคอำเภอแม่สอด บริเวณหน้าศาลสมเด็จพระนเรศวรมหาราช สำนักงานเทศบาลนครแม่สอด ถนนสายเอเชีย 12 ตำบลแม่สอด อ.แม่สอด จึงนำกำลังไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบชายคนหนึ่งกำลังใช้ชะแรง ฟาดไปที่มิเตอร์ไฟฟ้า จึงรีบเข้าจับกุมได้โดยละม่อมทันที ก่อนที่ชายคนนี้จะหลบหนีไป ในที่เกิดเหตุยังพบมิเตอร์ไฟฟ้า 2 ลูก ที่ติดกับเสาไฟฟ้าเสียหาย แตกยับเยิน ชิ้นส่วนกระจัดกระจายไปทั่วบริเวณ จากการสอบสวน ทราบชื่อคนร้ายคือ นายตาหยิ่น หน่อง อายุ 24 ปี สัญชาติเมียนมา แต่งตัวชุดลายพรางคล้ายทหาร ไม่พูดมาก แต่ยอมรับสารภาพ ทำลายหม้อมิเตอร์ไฟฟ้าจริง

 

เจ้าหน้าที่คาดว่า คนร้ายน่าจะพยายามทุบมิเตอร์ไฟฟ้า เพื่อขโมยเอาลวดทองแดงที่มีราคาดีในปัจจุบันไปจำหน่ายยังแหล่งรับซื้อ และสงสัยว่า นายตาหยิ่น หน่อง น่าจะติดสารเสพติด จึงต้องนำตัวไปตรวจสอบสารเสพติดที่โรงพยาบาลแม่สอดอีกครั้ง โดยในเบื้องตำรวจได้ดำเนินคดีในข้อหาทำลายทรัพย์สินทางราชการ ได้รับความเสียหาย และกำลังประสานกับการไฟฟ้าภูมิภาคอำเภอแม่สอด ไปตรวจสอบเพื่อประเมินความเสียหายแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่